Hội nghị tổng kết kiểm tra công tác đào tạo năm 2019

Thứ ba - 31/12/2019 02:24
Ngày 26/12/2019, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN tổ chức Hội nghị tổng kết kiểm tra công tác đào tạo năm 2019 với sự chủ trì của GS.TS Hoàng Anh Tuấn – Phó Hiệu trưởng Nhà trường.
Hội nghị tổng kết kiểm tra công tác đào tạo năm 2019
Hội nghị tổng kết kiểm tra công tác đào tạo năm 2019

Hội nghị có sự tham gia của các đại biểu là đại diện lãnh đạo các đơn vị đào tạo, phòng chức năng, trung tâm, và các thành viên trong Đoàn kiểm tra công tác quản lý đào tạo các hệ, bậc năm 2019 được thành lập theo Quyết định số 3662/QĐ-XHNV ngày 20/9/2019 của Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV.

Mở đầu hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thủy – Trưởng phòng Thanh tra và Pháp chế, Phó trưởng Đoàn kiểm tra công tác quản lý đào tạo các hệ, bậc năm 2019 trình bày dự thảo báo cáo tổng kết kiểm tra công tác đào tạo năm 2019. Sau khi nghe báo cáo, các đại biểu là lãnh đạo phòng Đào tạo phụ trách các mảng đào tạo chính quy, đào tạo sau đại học, tuyển sinh và đào tạo VHVL; đại diện lãnh đạo phòng Kế hoạch - Tài chính đã có những đánh giá về những điểm mạnh và những vấn đề còn tồn tại đối với công tác quản lý đào tạo các bậc, các hệ của các đơn vị đào tạo năm 2019. Các đại biểu dự họp cũng có nhiều ý kiến tham góp thiết thực đối với bản dự thảo báo cáo. Hội nghị cũng tiến hành thảo luận, trao đổi về những khó khăn, thách thức đối với công tác đào tạo, đồng thời đưa ra những giải pháp để khắc phục khó khăn và định hướng công tác đào tạo trong giai đoạn 2020-2025.

Kết thúc hội nghị, GS.TS Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ giữa công tác thanh tra - pháp chế và công tác đào tạo của Nhà trường. Năm 2019 là năm khó khăn đối với tuyển sinh mảng đào tạo phi chính quy nhưng Nhà trường vẫn có những điểm nhấn nổi bật trong tuyển sinh đại học chính quy và bằng kép. Nhà trường ghi nhận những đóng góp của các đơn vị đào tạo và thấu hiểu những khó khăn các đơn vị đang gặp phải về vấn đề nhân sự, tuyển sinh, công tác quản lý đào tạo sau đại học... Tuy nhiên, lãnh đạo các đơn vị cũng cần tổ chức công tác trợ lý ở đơn vị mình theo hướng chuyên nghiệp hóa hoặc đa nhiệm hóa để mang lại hiệu quả cao nhất. Trong giai đoạn tiếp theo, Nhà trường sẽ rà soát lại công tác tổ chức đào tạo và thực hiện phân cấp rõ ràng, chặt chẽ hơn ở từng khâu trong quản lý đào tạo để tăng tính chủ động tại các đơn vị. Phó Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn cũng cho rằng để công tác đào tạo ngày càng hiệu quả, phát triển bền vững thì yếu tố đầu tiên cần thúc đẩy chính là sự kết nối, chia sẻ và đoàn kết giữa các đơn vị trong toàn trường.

 

Tác giả: Tạ Huyền. Ảnh: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây