Tập huấn Kiểm định chất lượng chương trình đào tạo
admin
2011-03-17T00:31:40-04:00
2011-03-17T00:31:40-04:00
https://ussh.vnu.edu.vn/vi/news/thong-bao/tap-huan-kiem-dinh-chat-luong-chuong-trinh-dao-tao-7461.html
/themes/ussh_v2/images/no_image.gif
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN
https://ussh.vnu.edu.vn/uploads/ussh/logo.png
Thứ năm - 17/03/2011 00:31
Sáng 16/3/2011, cán bộ hai khoa Quốc tế học, Lưu trữ học và QTVP đã có buổi tập huấn về kiểm định chất lượng chương trình đào tạo dưới sự hướng dẫn của PGS.TS Ngô Doãn Đãi (Viện Đảm bảo chất lượng - ĐHQGHN). Tới dự có PGS.TS Nguyễn Kim Sơn – Phó Hiệu trưởng nhà trường.
Sáng 16/3/2011, cán bộ hai khoa Quốc tế học, Lưu trữ học và QTVP đã có buổi tập huấn về kiểm định chất lượng chương trình đào tạo dưới sự hướng dẫn của PGS.TS Ngô Doãn Đãi (Viện Đảm bảo chất lượng - ĐHQGHN). Tới dự có PGS.TS Nguyễn Kim Sơn – Phó Hiệu trưởng nhà trường.
Hoạt động kiểm định chất lượng chương trình đào tạo nhằm cung cấp bức tranh tổng quát về những ý kiến đánh giá chương trình đào tạo, đánh giá tính thích ứng của chương trình đào tạo với thị trường lao động hiện tại, giúp các trường thực hiện tốt mục tiêu của mình đồng thời đánh giá được các chương trình đào tạo hiện thời có đáp ứng được các mục tiêu của trường đặt ra hay không. Nhờ các chương trình kiểm định chất lượng chương trình đào tạo đơn vị đó sẽ thực hiện tốt được trách nhiệm giải trình đối với xã hội về những vấn đề có liên quan đến các ngành đào tạo trực thuộc của mình, điều này sẽ giúp thông tin được lưu thông đầy đủ theo hai chiều.
Theo bộ tiêu chuẩn kiểm đinh chất lượng chương trình đào tạo ĐHQGHN, quy trình kiểm định chất lượng chương trình đào tạo bao gồm năm bước: Trước khi thu thập minh chứng; Triển khai thu thập minh chứng; Nghiên cứu phân tích minh chứng; Viết báo các tự đánh giá; Tổng hợp kết quả tự đánh giá.
Theo PGS.TS Ngô Doãn Đãi, mục đích của kiểm định chất lượng chương trình đào tạo không phải để báo cáo mà để nhìn rõ thực trạng của đơn vị đào tạo, nhằm hoàn thiện và nâng cao hơn nữa chất lượng hệ thống đào tạo.