Tin tức

10 năm Khoa Khoa học Quản lí

Chủ nhật - 18/11/2012 09:22
Ngày 16/11/2012, Khoa Khoa học Quản lí đã trang trọng tổ chức lễ kỉ niệm 10 năm thành lập Khoa (2002- 2012).
10 năm Khoa Khoa học Quản lí
10 năm Khoa Khoa học Quản lí
Ngày 16/11/2012, Khoa Khoa học Quản lí đã trang trọng tổ chức lễ kỉ niệm 10 năm thành lập Khoa (2002- 2012). Tới dự lễ kỉ niệm có đ/c Nguyễn Công Soái - Phó Bí thư thường trực Thành uỷ Hà Nội; đ/c Trịnh Ngọc Thạch – Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá Thanh thiếu niên Nhi đồng của Quốc hội; đ/c Hồ Quang Lợi – Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội; GS.TS Nguyễn Minh Thuyết - nguyên Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, nguyên chủ nhiệm Bộ môn Khoa học Quản lí; PGS.TS Phạm Xuân Hằng – nguyên Phó Chủ tịch Uỷ Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nguyên Chủ nhiệm Khoa Khoa học Quản lí; GS.TS Nguyễn Văn Khánh – Hiệu trưởng Nhà trường - cùng đại diện các cơ quan, ban ngành trung ương, các giáo sư, các nhà khoa học, cán bộ viên chức, các thế hệ học viên, sinh viên Khoa Khoa học Quản lí… Trải qua 10 năm xây dựng và phát triển Khoa Khoa học Quản lí đã từng bước phát triển và trở thành một cơ sở đào tạo và nghiên cứu khoa học chất lượng cao, đáp ứng tốt nhu cầu về nguồn nhân lực quản lí trong thời kì công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. TS Trần Văn Hải - Chủ nhiệm Khoa Khoa học Quản lí - trong diễn văn chào mừng buổi lễ kỉ niệm 10 năm thành lập Khoa đã điểm lại những thành tích nổi bật suốt 10 năm qua của Khoa trên các mặt hoạt động. Cụ thể: Về đào tạo 10 năm qua, Khoa Khoa học Quản lí đã đào tạo được 1.080 cử nhân hệ chính quy (trong đó có 107 cử nhân chất lượng cao), 1.022 học viên hệ vừa học vừa làm, 252 thạc sĩ Quản lí Khoa học và Công nghệ. Đặc biệt từ năm 2004, Khoa là một trong 4 đơn vị của Trường ĐHKHXH&NV được giao nhiệm vụ đào tạo cử nhân chất lượng cao và từ năm 2010 Khoa được giao thêm nhiệm vụ đào tạo Thạc sĩ Khoa học Quản lí. Hiện Khoa đang chuẩn bị các điều kiện để tiếp nhận nhiệm vụ đào tạo Tiến sĩ Quản lí Khoa học và Công nghệ từ năm 2013. Từ lúc ban đầu chỉ có 2 Bộ môn đến nay Khoa có 4 Bộ môn đảm nhận nhiệm vụ đào tạo và nghiên cứu của Khoa, với 21 giảng viên cơ hữu, 11 giảng viên kiêm nhiệm và hơn 30 giảng viên thỉnh giảng đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu trong và ngoài nước.

Hoạt động nghiên cứu khoa học của cán bộ đã góp phần nâng cao năng lực chuyên môn của giảng viên và chất lượng đào tạo. Những năm gần đây Khoa Khoa học Quản lí đã phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ tổ chức Hội nghị Khoa học sinh viên về Sở hữu trí tuệ thu hút được sự tham gia của sinh viên của Khoa và một số trường đại học ở Hà Nội. Hệ thống giáo trình, bài giảng, tài liệu tham khảo luôn được chú trọng tính đến nay Khoa đã xây dựng được 84 bộ học liệu hoàn chỉnh cho 89 môn học thuộc chương trình đào tạo cử nhân, 21 bộ học liệu cho 24 chuyên đề thuộc chương trình đào tạo thạc sĩ. Cũng trong dịp này PGS.TS Phạm Xuân Hằng – nguyên Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nguyên Chủ nhiệm Khoa Khoa học Quản lí - đã vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch Nước tặng.



Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hồ Quang Lợi chúc mừng Khoa Khoa học Quản lí và gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các thầy cô giáo Trường ĐHKHXH&NV nhân kỉ niệm 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Trước nhu cầu xã hội ngày càng cao về nhân lực quản lí, đồng chí mong muốn Khoa Khoa học Quản lí thời gian tới sẽ tiếp tục tích cực chủ động, đẩy mạnh sáng tạo hơn nữa xứng đáng là địa chỉ tin cậy trong đào tạo và phát triển nguồn nhân lực quản lí chất lượng cao cho đất nước. Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, GS.TS Nguyễn Văn Khánh – Hiệu trưởng - chúc mừng và đánh giá cao những thành tích đã đạt được của Khoa Khoa học Quản lí qua chặng đường 10 năm xây dựng và phát triển. Lãnh đạo Nhà trường hi vọng và tin tưởng rằng cán bộ và sinh viên của Khoa Khoa học Quản lí sẽ tiếp tục vươn lên, nhằm triển khai có hiệu quả các chương trình đào tạo ở cả ba bậc cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, mở rộng quan hệ hợp tác trong và ngoài nước để nhanh chóng đưa Khoa xứng tầm với một trung tâm đào tạo, nghiên cứu quản lí và chính sách hàng đầu Việt Nam và khu vực trong tương lai.

Tác giả: nguyenhang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây