Tin tức

80 sinh viên được nhận học bổng Chung – Soo năm 2015-2016

Thứ ba - 15/12/2015 22:39
Ngày 16/12/2015, Trường ĐHKHXH&NV tổ chức lễ trao học bổng Chung-Soo (Hàn Quốc) cho những sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và hoạt động đoàn thể.
80 sinh viên được nhận học bổng Chung – Soo năm 2015-2016
80 sinh viên được nhận học bổng Chung – Soo năm 2015-2016

Đến dự buổi lễ có sự hiện diện của: GS.TS.NGND. Nguyễn Văn Khánh - Hiệu trưởng Nhà trường, GS.TS. Nguyễn Văn Kim – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Quang Liệu – Trưởng Phòng Chính trị & Công tác sinh viên; cùng đại diện Ban Chủ nhiệm các Khoa, Lãnh đạo Phòng CT&CTSV, Đối ngoại và Hợp tác Đào tạo Quốc tế, Đoàn TN – Hội Sinh viên, cùng 80 sinh viên được nhận học bổng Chung – Soo năm 2015-2016 và hơn 250 sinh viên đại diện cho các đơn vị.

Phát biểu tại lễ trao học bổng, GS. TS. Nguyễn Văn Kim đã thay mặt Ban Giám hiệu Trường ĐHKHXH&NV gửi lời biết ơn chân thành tới Quỹ học bổng Chung Soo. Phó Hiệu Trưởng cho biết, trải qua 70 năm xây dựng và phát triển, Trường ĐHKHXH&NV đã đào tạo được hàng chục ngàn sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh. Đặc biệt trong những năm qua, nhiều liên kết đào tạo quốc tế được triển khai, nhiều hội thảo quốc tế được tổ chức thành công đã khẳng định và nâng cao uy tín, vị thế của Trường đối với toàn xã hội và bạn bè quốc tế. Để tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu, Nhà trường đang thực hiện chiến lược quốc tế hóa các lĩnh vực hoạt động. Đối với các đối tác đến từ Hàn Quốc, ngay từ những ngày đầu thành lập, Trường ĐHKHXH&NV đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Đại sứ quán Hàn Quốc, các tổ chức hợp tác quốc tế giáo dục Hàn Quốc, trong đó có Quỹ học bổng Chung-Soo. Cán bộ và sinh viên Trường hết sức phấn khởi và vinh dự được Quỹ chọn là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam để trao học bổng cho những sinh viên có thành tích trong học tập, nghiên cứu khoa học, rèn luyện và tu dưỡng. Phó Hiệu trưởng cam kết sẽ điều hành để sử dụng Quỹ học bổng một cách hiệu quả và theo đúng tôn chỉ mục đích mà Quỹ đề ra.

GS. TS Nguyễn Văn Kim (Phó Hiệu trưởng Trường) phát biểu chúc mừng các bạn sinh viên nhận học bổng (Ảnh: Huy Cường)

Đối với các bạn sinh viên, GS. TS Nguyễn Văn Kim gửi lời chúc mừng tới 80 sinh viên được nhận học bổng Chung-soo hôm nay. Đây là những gương mặt tiêu biểu đại diện cho hơn 6.000 sinh viên hệ đại học chính quy của Trường, có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, vượt khó vươn lên, là cán bộ đoàn, cán bộ lớp đạt thành tích cao trong học tập. Phó Hiệu trưởng cũng nhắn nhủ, không chỉ các bạn sinh viên được nhận học bổng hôm nay, mà còn tất cả sinh viên của Trường, cần không ngừng phấn đấu và rèn luyện để đạt được những thành tích cao hơn nữa trong học tập, để có cơ hội tiếp tục được nhận học bổng từ Quỹ Chung Soo trong những năm tới.

Thay mặt 80 sinh viên được nhận học bổng Chung-Soo, bạn Nguyễn Khánh (K57, Khoa Khoa học Quản lý) đã có bài phát biểu cảm nghĩ. Bạn Nguyễn Khánh đã gửi lời cảm ơn tới Quỹ học bổng Chung-Soo, tới các thầy cô giáo đã tạo điều kiện giúp đỡ các sinh viên trong quá trình học tập, nghiên cứu khoa học và hoạt động tập thể. Học kỳ vừa qua, bạn Nguyễn Khánh đạt kết quả học tập cao với điểm thành tích là 3.83 và điểm rèn luyện là 94. Bạn Khánh cam kết sẽ sử dụng hiệu quả số tiền học bổng vào hoạt động học tập, nghiên cứu khoa học của mình. Đồng thời, học bổng Chung-Soo cũng là động lực để Nguyễn Khánh cũng như các sinh viên khác của Trường ĐHKHXH&NV phấn đấu hơn nữa trong các năm tới.

Bạn Nguyễn Khánh (K57, Khoa Khoa học Quản lý) phát biểu thay mặt 80 sinh viên nhận học bổng Chung-Soo (Ảnh: Huy Cường)

Sau các phần phát biểu chúc mừng và khai mạc, 80 sinh viên đại diện cho 16 Khoa tại Trường ĐHKHXH&NV đã được GS.TS. NGND Nguyễn Văn Khánh (Hiệu trưởng Trường) trực tiếp trao học bổng Chung-Soo.

GS. TS. NGND Nguyễn Văn Khánh và GS.TS Nguyễn Văn Kim và lãnh đạo các đơn vị chụp ảnh lưu niệm cùng các bạn sinh viên

Quỹ học bổng Chung-Soo của Hàn Quốc được thành lập từ năm 1962 do Ngài Park Chong Hee khởi xướng với mục đích nuôi dưỡng nguồn nhân tài nhằm phục vụ cho sự phát triển kinh tế và xã hội Hàn Quốc. Trong nhiều năm qua, Quỹ đã mở rộng sự hỗ trợ đến các nước trên thế giới trong đó có Việt Nam. Từ năm 2007 đến nay, Quỹ đã chọn Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN – một trung tâm đào tạo, NCKH chất lượng cao hàng đầu cả nước về các ngành KHXH&NV để trao học bổng. Năm học 2015 – 2016, là năm thứ chín, Quỹ học bổng Chung – Soo tiếp tục trao 80 suất học bổng, mỗi suất trị giá 250 đô la Mĩ cho sinh viên của Trường.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây