Tin tức

Dự án hoạt động cộng đồng của trường Catholic Junior College và TASS – USSH, VNU

Thứ năm - 17/12/2015 02:55
Từ ngày 10/11 đến 18/11/2015, Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội cụ thể là Công ty TNHH Dịch vụ Khoa học và Du lịch – TASS và Trường Catholic Junior College cùng Siam Express, Singapore đã phối hợp tổ chức dự án hoạt động cộng đồng tại Bến Tre.
Dự án hoạt động cộng đồng của trường Catholic Junior College  và TASS – USSH, VNU
Dự án hoạt động cộng đồng của trường Catholic Junior College và TASS – USSH, VNU

Dự án hoạt động cộng đồng của trường Catholic Junior College, Singapore diễn ra tại trường tiểu học Thành Triệu, tỉnh Bến Tre

Chương trình hoạt động cộng đồng kết hợp giao lưu văn hóa của học sinh trường Catholic Junior College, Singapore diễn ra tại trường tiểu học Thành Triệu, ấp Phước Thạnh II, xã Thành Triệu, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Đây là dự án nhằm kiên cố hóa trường học cho các vùng nghèo của Việt Nam, cũng là để trải nghiệm cuộc sống ở một vùng đất khác dành cho các bạn học sinh đến từ Singapore.

Dự án này nhằm kiên cố hóa, xây sửa trường học cho các vùng nghèo của Việt Nam bởi các bạn học sinh đến từ Singapore

Trong suốt 9 ngày của dự án, các bạn học sinh trường Catholic Junior College đã tham gia thực hiện các hoạt động cộng đồng như: xây hàng rào 22m bằng gạch và căng lưới B40, để ngăn cách giữa trường học và con mương nước sâu bên cạnh, đảm bảo an toàn cho các em học sinh; xây cổng và thay mới biển tên trường, để trường được khang trang hơn; trải bê tông lối đi trước cổng trường, tạo con đường rộng và bằng phẳng hơn cho các em. Bên cạnh đó, dự án cộng đồng còn bao gồm cả các hoạt động giao lưu như: dạy tiếng Anh thông qua tranh ảnh, bài hát, trò chơi; dạy làm đồ thủ công, gấp giấy nghệ thuật, vẽ tranh tô màu cho các em học sinh trường tiểu học Thành Triệu, Bến Tre.

Dự án còn bao gồm cả dạy tiếng Anh, làm đồ thủ công cùng các em nhỏ trường tiểu học Thành Triệu, Bến Tre

Trường Catholic Junior College, Singapore tặng quà từ thiện cho các gia đình nghèo trên địa bàn tỉnh Bến Tre

Ngoài ra, các bạn học sinh đến từ Singapore còn thực hiện một số hoạt động như: thăm ruộng lúa và thực hành cấy mạ; tặng quà từ thiện cho các gia đình nghèo trên địa bàn tỉnh Bến Tre. TASS cũng tổ chức cho các bạn tham quan một số danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử của Việt Nam như: miền Tây sông nước với rặng dừa Bến Tre, nghe hát đờn ca tài tử, thăm xưởng làm kẹo dừa, lò gạch; khám phá Địa đạo Củ Chi, ăn sắn chấm muối vừng; thưởng thức múa rối nước; thăm Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, Nhà thờ chính tòa Đức Bà, Nhà hát lớn, Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh, Chợ Bến Thành,… Chuyến đi đã để lại trong lòng các bạn học sinh Singapore nhiều ấn tượng tốt đẹp về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam.

TASS tổ chức cho các bạn học sinh Singapore thăm ruộng lúa và thực hành cấy mạ

TASS cũng tổ chức cho các bạn học sinh Singapore tham quan một số danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử của Việt Nam

Với tư cách là công ty du lịch trực thuộc một trong những trường đại học hàng đầu cả nước, đường lối kinh doanh của TASS cũng khá đặc thù so với những doanh nghiệp thông thường, chúng tôi không đề cao mục tiêu lợi nhuận mà hướng tới sứ mệnh làm du lịch nhân văn lên trên hết, làm du lịch để cải thiện đời sống cộng đồng địa phương tại điểm đến. Bởi lẽ đó, TASS luôn cố gắng theo đuổi loại hình du lịch khá lạ nhưng lại giàu ý nghĩa như du lịch thiện nguyện, hoặc các dự án hoạt động cộng đồng (CIP – Community Involvement Project) liên kết với tổ chức nước ngoài, nhằm giúp đỡ những vùng nghèo của Việt Nam bằng nguồn lực quốc tế.

Tác giả: Thu Thủy – Thành Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây