Tin tức

Tiếp và làm việc với GS. Shiraishi Masaya (Đại học Waseda, Nhật Bản)

Chủ nhật - 20/12/2015 23:01
Ngày 21/12/2015, GS. TS Nguyễn Văn Kim (Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp và làm việc với GS. Shiraishi Masaya (Đại diện Trường SĐH và Viện nghiên cứu Châu Á-Thái Bình Dương, Đại học Waseda). Cùng tiếp có đại diện của Phòng Đối ngoại và Hợp tác Đào tạo Quốc tế.
Tiếp và làm việc với GS. Shiraishi Masaya (Đại học Waseda, Nhật Bản)
Tiếp và làm việc với GS. Shiraishi Masaya (Đại học Waseda, Nhật Bản)

Tại buổi làm việc, GS.TS Nguyễn Văn Kim đã giới thiệu ngắn gọn về lịch sử đào tạo, nghiên cứu của Trường ĐHKHXH&NV với tư cách là một địa chỉ đào tạo khoa học xã hội và nhân văn hàng đầu ở Việt Nam. Trường hiện có 13.000 sinh viên các hệ, trên 700 cán bộ giảng viên và công chức và có quan hệ quốc tế với trên 200 trường đại học trên toàn thế giới. Trong số các đối tác quan hệ của Trường, Phó Hiệu trưởng khẳng định Nhật Bản luôn là đối tác quan trọng trong chiến lược phát triển hợp tác quốc tế. Đặc biệt, GS. TS Nguyễn Văn Kim gửi lời cảm ơn chân thành tới Đại học Waseda và cá nhân GS. Shiraishi đã giúp đỡ Trường tổ chức hội thảo “Quan hệ Việt Nam – Đông Dương – Nhật Bản trong thời kỳ Chiến tranh thế giới thứ II”.

GS. TS Nguyễn Văn Kim trao quà lưu niệm cho GS. Shiraishi Masaya (Ảnh: Trần Minh)

GS. Shiraishi Masaya bày tỏ lời cảm ơn tới Trường ĐHKHXH&NV cũng như GS.TS Nguyễn Văn Kim và đề xuất các hoạt động hợp tác mới như tổ chức một hội thảo quốc tế thứ hai nhằm nối tiếp hội thảo nói trên, triển khai kế hoạch xuất bản Kỷ yếu của hội thảo, và mở rộng quy mô dự án hội thảo ra khu vực Đông Nam Á nhằm thu hút sự tham gia của các nước trong khu vực.

GS.TS Nguyễn Văn Kim hoan nghênh các đề xuất của GS. Shiraishi Masaya và hy vọng Trường ĐHKHXH&NV và Đại học Waseda (Nhật Bản) sẽ sớm triển khai các bước cần thiết để thực hiện những ý tưởng này.

Ngày 18/9/2015, hội thảo quốc tế “Quan hệ Việt Nam – Đông dương – Nhật bản thời kỳ chiến tranh thế giới thứ II – Tư liệu và nhận thức” đã diễn ra tại Trường ĐHKHXH&NV. Hội thảo tập trung vào các nội dung chính: tìm hiểu mối quan hệ Việt Nam – Nhật Bản trong thời kỳ chiến tranh thế giới thức II, tập trung vào việc làm rõ quá trình chiếm đóng Việt Nam của Nhật Bản và những tác động của nó đối với sự thay đổi xã hội thực dân Việt Nam.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây