Tin tức

Sinh viên Nhân văn sẵn sàng hội nhập ASEAN

Thứ bảy - 19/12/2015 08:15
Cuộc thi “Tìm hiểu cộng đồng ASEAN” đã diễn ra vào tối 17/12 tại hội trường tầng 8 nhà E đã cho thấy tinh thần sẵn sàng hội nhập vào Cộng đồng ASEAN của sinh viên Trường ĐHKHXH&NV. Không chỉ thể hiện sự hiểu biết, kiến thức mà cuộc thi còn cho thấy sự háo hức, quan tâm của thế hệ trẻ đối với sự kiện này.
Sinh viên Nhân văn sẵn sàng hội nhập ASEAN
Sinh viên Nhân văn sẵn sàng hội nhập ASEAN

Trước bối cảnh Cộng đồng ASEAN sẽ ra đời vào cuối năm 2015, Liên Chi đoàn Khoa Khoa học Chính trị đã đăng cai tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu cộng đồng ASEAN” nhằm nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm; đồng thời tạo cơ hội, động lực để đoàn viên, sinh viên trong nhà trường học tập, nghiên cứu và tăng cường hiểu biết về Cộng đồng ASEAN. Cuộc thi cũng đồng thời là một sân chơi bổ ích giúp tăng cường giao lưu học hỏi, thắt chặt tinh thần đoàn kết giữa các đơn vị trong nhà trường.

Một sinh viên đến từ Khoa Khoa học chính trị biểu diễn tiết mục văn nghệ mở đầu chương trình. (Ảnh: Thu Hằng)

Đến tham dự chương trình có đồng chí Hoàng Đình Lương – Phó Bí thư, Phó Chủ tịch Đoàn ĐHQGHN; GS.NGND Vũ Dương Ninh, Chủ tịch Hội Cựu giáo chức; PGS.TS Phạm Quang Minh - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Trần Bách Hiếu – Đảng Uỷ viên, Phó Bí thư Đoàn ĐHQGHN, Bí thư Đoàn trường và nhiều vị khách mời khác.

Bên cạnh đó GS.NGND Vũ Dương Ninh, ông Nguyễn Sơn Ngọc – Trưởng phòng Vụ ASEAN - Bộ Ngoại giao Việt Nam, PGS.TS Phạm Quang Minh sẽ là những người “cầm cân nảy mực” trong cuộc thi.

Ban giám khảo của cuộc thi. (Ảnh: Thu Hằng)

Với sự tham gia của 14 đội thi, trải qua vòng sơ loại diễn ra vào ngày 23/11/2015, BTC đã chọn được 5 đội xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết, bao gồm đội thi đến từ các đơn vị: Khoa học Chính trị, Du lịch học, Đông phương học, Khoa Lịch sử và khoa Quốc tế học.

Cuộc thi thu hút hàng trăm bạn sinh viên đến tham gia cổ vũ với rất nhiều băng rôn, khẩu hiệu. (Ảnh: Thu Hằng)

Với 4 phần thi hấp dẫn : Chào hỏi, Kiến thức, Tài năng và Tranh luận, cuộc thi đã trang bị cho các bạn sinh viên nhiều kiến thức, kĩ năng để bước vào Cộng đồng ASEAN trong thời gian tới.

Kết quả chung cuộc, giải Nhất thuộc về Khoa Đông phương học. Khoa Quốc tế học và Khoa Khoa học Chính trị lần lượt nhận giải nhì và giải ba. Hai giải khuyến khích dành cho Khoa Lịch sử và Khoa Du lịch học.

Tác giả: Thu Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây