Bế mạc kỳ đánh giá ngoài theo tiêu chuẩn AUN-QA lần thứ 322 tại trường ĐHKHXH&NV

Thứ sáu - 24/03/2023 10:20
Sáng ngày 23/3/2023, tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức “Lễ bế mạc kỳ đánh giá chất lượng theo tiêu chuẩn của AUN-QA lần thứ 322 đối với các chương trình đào tạo tại Đại học Quốc gia Hà Nội”.

Đến dự lễ bế mạc có toàn bộ thành viên Đoàn đánh giá ngoài AUN-QA do ông Prem Anand M Arjunan làm Trưởng Đoàn; PGS.TS Nguyễn Hoàng Hải (Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội); lãnh đạo Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục ĐHQGHN và một số trung tâm, viện, cơ quan trực thuộc ĐHQGHN; đại diện BGH các trường cùng lãnh đạo, cán bộ giảng viên, sinh viên của các Khoa có CTĐT được kiểm định lần này.
Bốn chương trình đào tạo tham gia kiểm định lần này bao gồm: Chương trình đào tạo Cử nhân ngành Nhân học (Khoa Nhân học) của Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn; Chương trình đào tạo Cử nhân ngành Toán Tin (Khoa Toán - Cơ - Tin học) và Thạc sĩ ngành Thuỷ văn (Khoa Khí tượng Thuỷ văn và Hải dương học) của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên; Chương trình đào tạo Thạc sỹ ngành Luật Hình sự và Tố tụng Hình sự (Khoa Tư pháp hình sự) của Trường ĐH Luật.
Tại Lễ bế mạc, các thành viên trong Đoàn đánh giá AUN-QA đã trình bày kết quả sơ bộ việc kiểm định các CTĐT, trong đó đánh giá cao những điểm mạnh chung của các CTĐT và kết quả đã đạt được về các mặt: nội dung chương trình đào tạo, phương pháp dạy và học, kiểm tra, đánh giá sinh viên, đội ngũ cán bộ khoa học, các dịch vụ hỗ trợ sinh viên, cơ sở hạ tầng và vật chất, việc làm sau khi tốt nghiệp, từ đó có những đánh giá điều kiện đảm bảo chất lượng CTĐT theo thang đánh giá của AUN-QA.

IMG 2057
 
IMG 2069

CTĐT bậc Cử nhân ngành Nhân học của Trường ĐHKHXH&NV nhận được những đánh giá cao về điểm mạnh, kết quả đạt được: đội ngũ cán bộ giảng dạy trình độ cao, tâm huyết; cơ sở vật chất, tài liệu giảng dạy đa dạng, phong phú; hoạt động hỗ trợ sinh viên tiến hành hiệu quả,... đặc biệt là Bảo tàng Nhân học là "phòng thí nghiệm", không gian trưng bày rất trực quan, sinh động.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, ông Prem Anand M Arjunan – Trưởng Đoàn đánh giá AUN-QA đã cảm ơn sự đón tiếp chu đáo và đặc biệt là sự tin tưởng của Đại học Quốc gia Hà Nội đối với hệ thống kiểm định chất lượng AUN-QA. Ông Prem Anand M Arjunan cũng bày tỏ hi vọng đợt đánh giá này sẽ góp phần nâng cao chất lượng của các CTĐT, thúc đẩy phát triển mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa AUN và ĐHQGHN.

IMG 2080

Ông Prem cảm ơn sự phối hợp rất hiệu quả và tích cực từ phía ĐHQGHN để chương trình kiểm định trực tiếp một cách thuận lợi và thành công

PGS.TS. Nguyễn Hoàng Hải, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội khẳng định: kỳ đánh giá ngoài trực tiếp theo tiêu chuẩn AUN-QA lần thứ 322 là sự kiện quan trọng – khi Đại học Quốc gia Hà Nội được trao cơ hội thể hiện sự cống hiến không ngừng nhằm đạt được thành tựu xuất sắc trong giáo dục đại học.

IMG 2083

Phó Giám đốc Nguyễn Hoàng Hải phát biểu tại Lễ bế mạc

Là thành viên sáng lập của AUN, ngay từ những ngày đầu, Đại học Quốc gia Hà Nội đã cam kết thúc đẩy đảm bảo chất lượng giáo dục. Trong hơn 30 năm qua, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tham gia 15 mạng lưới chuyên đề thuộc AUN, trong đó tham gia mạng lưới AUN-QA được gần 20 năm. Đến nay, khoảng 48 CTĐT tại Đại học Quốc gia Hà Nội đã được AUN-QA kiểm định, thể hiện mối quan hệ gắn bó chặt chẽ giữa AUN-QA và Đại học Quốc gia Hà Nội. Đồng thời, để nâng cao chất lượng của hoạt động kiểm định, Phó Giám đốc Nguyễn Hoàng Hải bày tỏ mong muốn trong thời gian tới Tổ chức AUN hỗ trợ tổ chức các buổi đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực về đảm bảo chất lượng và kiểm định chất lượng cho các đơn vị và cán bộ trong ĐHQGHN. 

Tại lễ bế mạc, thay mặt Ban Giám đốc ĐHQGHN, Phó Giám đốc Nguyễn Hoàng Hải đánh giá cao sự nỗ lực to lớn và tham gia tích cực của các trường thành viên có các CTĐT kiểm định, của Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục, ĐHQGHN và các bên liên quan đã đóng góp rất lớn cho sự thành công của đợt kiểm định lần này. 

Với mục tiêu trở thành trường đại học nghiên cứu ngang tầm với các đại học nghiên cứu tiên tiến trong khu vực, trong thời gian qua Trường ĐHKHXH&NV luôn tiên phong trong việc kiểm định, nâng cao chất lượng đào tạo. Cho đến nay, Trường đã có 8 CTĐT đạt chứng nhận kiểm định theo tiêu chuẩn AUN-QA, 01 CTĐT đã hoàn thành đánh giá ngoài theo AUN-QA, 04 CTĐT đạt chứng nhận đánh giá cấp bộ, 11 CTĐT đã hoàn thành đánh giá ngoài và đang chờ kết quả chính thức.
 

IMG 2087

Lãnh đạo ĐHQGHN, Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục và các trường ĐH thành viên có CTĐT được kiểm định chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn đánh giá AUN-QA

IMG 2093
PGS.TS Đặng Thị Thu Hương (Phó Hiệu trưởng trường ĐHKHXH&NV), chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo, cán bộ giảng viên, sinh viên Khoa Nhân học và cán bộ Trung tâm Đảm bảo chất lượng đào tạo 

Tác giả: Hạnh Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây