Tin tức

Các định hướng nghiên cứu Đông Nam Á trong tương lai

Chủ nhật - 11/03/2012 07:12
Hội thảo Khoa học với chủ đề: “Các định hướng nghiên cứu trong tương lai” do Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn phối hợp với Đại học Leiden (Hà Lan) và Đại học Quốc gia Úc tổ chức trong 3 ngày 8, 9, 10/3/2012.
Các định hướng nghiên cứu Đông Nam Á trong tương lai
Các định hướng nghiên cứu Đông Nam Á trong tương lai
Hội thảo Khoa học với chủ đề: “Các định hướng nghiên cứu trong tương lai” do Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn phối hợp với Đại học Leiden (Hà Lan) và Đại học Quốc gia Úc tổ chức trong 3 ngày 8, 9, 10/3/2012. Tham gia hội thảo gồm có hơn 40 nhà khoa học quốc tế và hơn 50 nhà khoa học trong nước. Hội thảo tập trung vào nội dung chính là tổng kết những thành tựu nghiên cứu và thảo luận những khuynh hướng chính trong nghiên cứu Đông Nam Á thế kỉ XXI. Tại hội thảo các nhà khoa học đã diễn thuyết, thảo luận chuyên sâu về các vấn đề liên quan: lịch sử, văn hoá, ngôn ngữ, chính sách của các quốc gia, mối quan hệ của các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Đồng thời các nhà khoa học cũng chỉ ra những định hướng nghiên cứu Đông Nam Á trong tương lai như: nghiên cứu về các dân tộc thiểu số ở ĐNA, dân tộc bản địa và tài nguyên thiên nhiên, lao động di cư và buôn bán người ở ĐNA, tôn giáo trong xã hội…

Từ những thập niên cuối của thế kỉ trước Đông Nam Á đã nổi lên như một khu vực năng động, đóng một vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của thế giới. Từ khi hình thành Đông Nam Á đã là một khu vực với bản sắc riêng và các giá trị văn hoá đặc trưng. Những nghiên cứu về Đông Nam Á đã đạt được nhiều thành tựu trong thế kỉ qua và tiếp tục đạt được sự tiến bộ nhiền hơn trong thập niên đầu của thế kỉ mới nhờ sự năng động của một số tổ chức nghiên cứu và những dự án nghiên cứu lớn. Một trong số những nghiên cứu thành công đó là: tổ chức hợp tác nghiên cứu Úc và Hà Lan được thành lập năm 2006 với sự điều hành của ĐH Leiden và ĐH Quốc gia Úc nhằm thúc đẩy hợp tác đào tạo giữa 2 quốc gia trong lĩnh vực nghiên cứu về khoa học xã hội và nhân văn đặc biệt là trong nghiên cứu về Đông Nam Á học. Trong suốt 6 năm chương trình đã tài trợ tổ chức một số hội thảo với quy mô lớn tập trung vào nhiều chủ đề khác nhau. Bên cạnh đó chương trình cũng hỗ trợ cho sinh viên nghiên cứu, học tập tại các quốc gia. Hội thảo lần này nhằm tổng kết giai đoạn đầu tiên của quá trình hợp tác, Trường ĐHKHX&NV là đơn vị đăng cai tổ chức.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây