Tin tức

Chúc mừng các nhà giáo nhận giải thưởng cao quý

Thứ tư - 14/03/2012 22:19
Ngày 14/3/2012, Trường ĐHKHXH&NV đã tổ chức gặp mặt chúc mừng các nhà giáo nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về khoa học công nghệ năm 2012. Trong đợt trao thưởng vừa qua, Trường ĐHKHXH&NV (ĐHQGHN) có cố GS Trần Quốc Vượng và GS Hà Minh Đức được trao Giải thưởng Hồ Chí Minh; các nhà giáo GS Đoàn Thiện Thuật, GS Nguyễn Thiện Giáp, PGS Nguyễn Thừa Hỷ được trao Giải thưởng Nhà nước về khoa học và công nghệ.
Chúc mừng các nhà giáo nhận giải thưởng cao quý
Chúc mừng các nhà giáo nhận giải thưởng cao quý
Ngày 14/3/2012, Trường ĐHKHXH&NV đã tổ chức gặp mặt chúc mừng các nhà giáo nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về khoa học công nghệ năm 2012. Trong đợt trao thưởng vừa qua, Trường ĐHKHXH&NV (ĐHQGHN) có cố GS Trần Quốc Vượng và GS Hà Minh Đức được trao Giải thưởng Hồ Chí Minh; các nhà giáo GS Đoàn Thiện Thuật, GS Nguyễn Thiện Giáp, PGS Nguyễn Thừa Hỷ được trao Giải thưởng Nhà nước về khoa học và công nghệ. Dự buổi gặp mặt chúc mừng có PGS.TS Nguyễn Kim Sơn - Phó Giám đốc ĐHQGHN, các đ/c nguyên Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường qua các thời kì, Ban Giám hiệu Nhà trường, các nhà giáo lão thành, đại diện gia đình các GS được nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước… Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, GS Hiệu trưởng Nguyễn Văn Khánh chúc mừng và bày tỏ niềm vinh dự, tự hào của toàn thể cán bộ và sinh viên của Nhà trường. Hiệu trưởng kính chúc các giáo sư mạnh khoẻ và tiếp tục có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp khoa học xã hội và nhân văn của nước nhà. Hiệu trưởng mong muốn các giáo sư tiếp tục dành sự quan tâm và hỗ trợ công tác nghiên cứu, đào tạo của Nhà trường trong thời gian tới. Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Kim Sơn - Phó Giám đốc ĐHQGHN chúc mừng các GS và cảm ơn công lao đóng góp của các thầy, thành tựu của các thầy đã vun đắp và làm vẻ vang truyền thống của Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN. PGS.TS Nguyễn Kim Sơn khẳng định: Sự kiện các GS được nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước là sự kiện quan trọng, là niềm vinh dự, tự hào của Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN. Thành tựu khoa học của các thầy là kết quả của một quá trình lao động mệt mài, không ngừng nghỉ của các thầy. PGS Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh: Tầm nhìn vào định hướng trong tương lai Trường ĐHKHXH&NV và các trường thành viên của ĐHQGHN cũng cần phải có những bước chuẩn bị, tạo điều kiện để các nhà khoa học đạt được những giải thưởng khoa học trong thời gian tới.

Thay mặt các nhà giáo được nhận giải thưởng, GS.NGND Hà Minh Đức bày tỏ sự vui mừng và xúc động trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Trường ĐHKHXH&NV và ĐHQGHN đã ghi nhận đóng góp về khoa học của các nhà khoa học. Trong lời phát biểu, Giáo sư đã chia sẻ những kỉ niệm sâu sắc trong suốt 55 năm giảng dạy, nghiên cứu tại Trường. Tính đến nay, Trường ĐHKHXH&NV đã có 10 nhà giáo được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và 16 nhà giáo được tặng Giải thưởng Nhà nước về khoa học và công nghệ.

Tác giả: nguyenhang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây