Tin tức

Chi hội Nhà báo Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông: "Hội viên không đông nhưng có vai trò rất quan trọng"

Thứ bảy - 22/12/2018 21:10
Đó là nhận định của ông Hồ Quang Lợi (Phó Chủ tịch thường trực Hội nhà báo Việt Nam) tại Đại hội lần thứ nhất, Chi hội Nhà báo Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông nhiệm kỳ 2018-2020, diễn ra ngày 20/12/2018.
Chi hội Nhà báo Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông:
Chi hội Nhà báo Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông: "Hội viên không đông nhưng có vai trò rất quan trọng"

Đại hội lần thứ nhất của Chi hội Nhà báo Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông nhiệm kỳ 2018-2020 có sự tham dự của nhà báo Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch thường trực Hội nhà báo Việt Nam

Theo ông Hồ Quang Lợi, trong bối cảnh kinh tế thị trường và xu hướng truyền thông kỹ thuật số, việc giảng dạy và nghiên cứu báo chí truyền thông có vai trò đặc biệt quan trọng để bắt kịp với sự phát triển mới của truyền thông toàn cầu, đồng thời cho ra trường những thế hệ làm báo có bản lĩnh chính trị vững vàng, giỏi chuyên môn nghiệp vụ, và đặc biệt là thấm nhuần và tuân thủ nghiêm túc quy ước đạo đức nghề nghiệp báo chí.

Hội Nhà báo Việt Nam là tổ chức chính trị xã hội nghề nghiệp, hiện có hơn 23.000 hội viên, thuộc 63 hội nhà báo tỉnh, thành phố, 18 liên chi hội và 206 chi hội trực thuộc.

Trong nhiệm kỳ qua, hội viên Chi hội Khoa Báo chí và Truyền thông (nay là Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông) đã tham gia tích cực các hoạt động của Hội, đặc biệt là tham gia góp ý cho Luật Báo chí sửa đổi 2016 (có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2017), tham góp ý kiến xây dựng 10 điều Quy định về đạo đức nghề nghiệp người làm báo, tham gia Hội báo toàn quốc (đạt giải A gian trưng bày ấn tượng), đạt giải bài báo khoa học xuất sắc, tham gia và đạt giải Đề án Báo chí Chất lượng cao,…

Ban thư ký Chi hội Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông nhiệm kỳ 2018-2020 ra mắt

Bên cạnh đó, Chi hội Nhà báo Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông đã đạt nhiều thành tích đáng khích lệ trong đào tạo và nghiên cứu khoa học. Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông là một trong số ít đơn vị thuộc Trường ĐHKHXH&NV hiện đang đào tạo 02 ngành học (Báo chí và Quan hệ công chúng), đào tạo 03 bậc học (từ cử nhân đến tiến sỹ) ngành Báo chí, triển khai đa dạng các loại hình đào tạo (chính quy, vừa làm vừa học, liên kết quốc tế, đào tạo ThS định hướng ứng dụng tại các địa phương, đào tạo ngắn hạn,…).

Trong năm vừa qua, Viện triển khai xây dựng Đề án đào tạo Chất lượng cao, định hướng ứng dụng ngành Báo chí (bậc cử nhân), chương trình ThS. Quản trị báo chí truyền thông, và chương trình ThS. Kinh tế báo chí truyền thông (liên kết với Đại học Kinh tế, ĐHQG Hà Nội). Các chương trình đã được nghiệm thu cấp ĐHQG Hà Nội và dự kiến tuyển sinh trong năm 2019.

Hội viên Chi hội của Viện đã và đang triển khai 03 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước, 01 đề tài Quỹ Nafosted, và nhiều đề tài cấp Bộ, cấp ĐHQG, cấp trường…

Đồng thời, Chi hội đã và đang triển khai hoạt động Vườn ươm VTV, VOV, Zing News để gắn kết hơn nữa đào tạo lý thuyết và thực hành, giữa cơ sở đào tạo và nhà tuyển dụng, để hỗ trợ thiết thực cho sinh viên trong định hướng nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm có chất lượng sau khi ra trường.

Đại hội lần thứ nhất Chi hội Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông đã bầu ra Ban thư ký Chi hội nhiệm kỳ 2018-2020 gồm ba đồng chí. Trong đó, PGS.TS Đặng Thị Thu Hương (Viện trưởng Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông) được bầu là Thư ký Chi hội, ThS. Phan Văn Kiền là Phó Thư ký và ThS. Lê Thu Hà là Ủy viên.

Tác giả: Sjc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây