Tin tức

Tiếp đón đoàn công tác của Đại học Đại lý, Vân Nam (Trung Quốc)

Thứ tư - 19/12/2018 20:42
Ngày 19/12/2018, PGS. TS Trần Thị Minh Hòa (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Khoa Ngôn ngữ học, Trung tâm Nghiên cứu Trung Quốc, Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp, làm việc với đoàn công tác của Đại học Đại lý, Vân Nam (Trung Quốc) do GS. Lý Tiểu Binh (Phó Hiệu trưởng) làm trưởng đoàn.
Tiếp đón đoàn công tác của Đại học Đại lý, Vân Nam (Trung Quốc)
Tiếp đón đoàn công tác của Đại học Đại lý, Vân Nam (Trung Quốc)

Tại buổi làm việc, PGS.TS Trần Thị Minh Hòa đã giới thiệu ngắn gọn về Trường ĐHKHXH&NV. Khoa Đông phương học và Trung tâm Nghiên cứu Trung Quốc của Nhà trường là hai trong số những địa chỉ nghiên cứu, đào tạo Trung Quốc học hàng đầu tại Việt Nam. Nhà trường có quan hệ với hơn 300 đối tác và đã đón tiếp nhiều lưu học sinh, trong đó các sinh viên Trung Quốc chiếm số đông. Phó Hiệu trưởng hy vọng hai trường có thể sớm triển khai hợp tác thông qua các hoạt động như trao đổi sinh viên, giảng viên; đồng tổ chức các hội thảo khoa học; tiến hành các nghiên cứu chung.

Đáp lại, GS. Lý Tiểu Binh gửi lời cảm ơn tới sự đón tiếp nhiệt tình của Trường ĐHKHXH&NV. Ông cho biết, năm 2014, hai trường đều cử đại diện tham gia vào Diễn đàn Hiệu trưởng các trường đại học lưu vực sông Hồng lần I tại Học viện Hồng Hà. Năm 2017, đoàn công tác của Trường ĐHKHXH&NV do GS. TS Nguyễn Văn Kim (Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng) dẫn đầu đã tới thăm và ký kết biên bản hợp tác với Đại học Đại lý. Đây là những cơ sở để hai trường thúc đẩy các hợp tác mạnh hơn trong tương lai. Đặc biệt, Đại học Đại Lý sẽ cung cấp học bổng 800 tệ /tháng và hy vọng có thể đón tiếp nhiều sinh viên Việt Nam hơn tới học tập, nghiên cứu.

PGS.TS Trần Thị Minh Hòa đánh giá cao những chia sẻ của GS. Lý Tiểu Binh và cho biết, Trường ĐHKHXH&NV sẽ thông báo, lựa chọn những ứng viên phù hợp để đăng ký chương trình học bổng của Đại học Đại Lý. Nhà trường cũng sẵn lòng đón tiếp, tạo điều kiện cho các sinh viên phía bạn tới cơ sở của mình.

Đại học Đại Lý được thành lập năm 2001 và có trụ sở tại Vân Nam, Trung Quốc. Trường có khoảng 17.000 sinh viên và quan hệ quốc tế với hơn 50 đại học từ 24 nước khác nhau. Trường có 1 học viện, 16 trường thành viên, 8 viện nghiên cứu. Các ngành đào tạo chính của trường là giáo dục, quản lý, kinh tế học, luật, triết học, văn học, khoa học, kỹ thuật, dược, nông nghiệp và nghệ thuật.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây