Tin tức

Chúc tết sinh viên nước ngoài đang học tập tại Trường ĐHKHXH&NV

Thứ sáu - 28/12/2018 02:30
Ngày 28/12/2018, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Nhà trường) cùng đại diện Khoa Ngôn ngữ học, Phòng Chính trị và Công tác sinh viên, Phòng Hợp tác và Phát triển đã có buổi gặp mặt, tặng quà chúc mừng năm mới tới các sinh viên Trung Quốc và Thái Lan tại Khoa Ngôn ngữ học của Nhà trường.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn gửi lời chúc mừng năm mới tới các bạn sinh viên nước ngoài. Phó Hiệu trưởng nhắn nhủ, trong thời gian tại Việt Nam, các bạn không chỉ trau dồi Việt ngữ mà còn dành thời gian thăm các di tích, thắng cảnh tại Hà Nội để hiểu thêm về lịch sử, văn hóa đất nước. Thầy hy vọng trong tương lai, các bạn có thể trở thành các đại sứ văn hóa, góp phần thúc đẩy quan hệ song phương giữa Việt Nam-Trung Quốc.

PGS. TS Hoàng Anh Tuấn chúc mừng năm mới các bạn sinh viên nước ngoài

Thay mặt các thầy cô giáo Khoa Ngôn ngữ học, PGS.TS Trịnh Cẩm Lan (Phó Trưởng khoa) chia sẻ với những lạ lẫm, khó khăn của các bạn sinh viên nước ngoài trong thời gian sinh sống, học tập tại Việt Nam. Cô khích lệ các bạn giữ cái nhìn lạc quan để vượt qua khó khăn, giữ vững tình yêu với tiếng Việt trong bước đường học tập hiện tại và sự nghiệp mai sau.  

PGS.TS Trịnh Cẩm Lan chia sẻ những tâm tư với các bạn sinh viên nước ngoài

Về phần mình, các bạn sinh viên gửi lời cảm ơn tới sự dìu dắt, giúp đỡ của tập thể thầy cô giáo Nhà trường. Quãng thời gian tại Nhà trường cũng như ở Việt Nam để lại những kỷ niệm không thể quên trong hành trình học tập và khám phá đất nước, con người Việt. Các sinh viên nước ngoài cam kết sẽ tiếp tục nâng cao năng lực ngôn ngữ và hiểu biết về đất nước Việt Nam để chia sẻ với gia đình, bạn bè tại quê hương mình. 

Sinh viên Hoàng Thái Lượng (Đại học Quảng Tây, Trung Quốc) thay mặt các bạn gửi lời cảm ơn tới các thầy cô giáo của Trường ĐHKHXH&NV

PGS. TS Hoàng Anh Tuấn tặng quà cho các bạn sinh viên nước ngoài

Sau phần tặng quà, các bạn sinh viên nước ngoài và Việt Nam đã có phần giao lưu, làm quen với nhau qua các tiết mục văn nghệ. 

Các sinh viên Trung Quốc thể hiện ca khúc "Hello, Vietnam"

Sinh viên Ngọc Anh (Khoa Đông phương học, Trường ĐHKHXH&NV) thể hiện một ca khúc tiếng Trung

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây