Chung kết Hội thi Nghiệp vụ CVHT lần 1

Thứ tư - 25/05/2011 05:37
Vòng thi “Sáng tạo” - chung kết Hội thi Nghiệp vụ cố vấn học tập lần thứ nhất đã diễn ra vào tối qua 18/5.
Chung kết Hội thi Nghiệp vụ CVHT lần 1
Chung kết Hội thi Nghiệp vụ CVHT lần 1
Vòng thi “Sáng tạo” - chung kết Hội thi Nghiệp vụ cố vấn học tập lần thứ nhất đã diễn ra vào tối qua 18/5. Với hình thức sân khấu hoá 4 đội thi Lịch sử, Triết học, Khoa học Quản lí, Văn học tham dự vòng thi chung khảo lần lượt trải qua 3 phần thi: ‘Giới thiệu về ngành đào tạo và công tác CVHT của đơn vị” – “ Hùng biện về công việc của CVHT’ – “Xử lí tình huống trong công việc của CVHT”. Trong bài thi “Giới thiệu về ngành đào tạo và công tác CVHT của đơn vị” các đội thi đã mang đến những tiết mục dự thi ấn tượng, hấp dẫn, hài hước và tươi vui qua những tình huống thực tế, cụ thể. Đặc biệt tại phần thi này sinh viên đã đồng hành, sáng tạo cùng CVHT thể hiện sinh động tiết mục dự thi của đơn vị mình.

Phần thi “Hùng biện” CVHT các đơn vị bốc thăm lựa chọn chủ đề, đại diện mỗi đơn vị có thời gian tối đa 5 phút hùng biện về một chủ đề. Tiếp đến, phần thi “Xử lí tình huống” các đội thi xem các clip tình huống trong thời gian 3 phút và có 2 phút trình bày nội dung xử lí tình huống của đơn vị mình. Cuối cùng mỗi đội thi phải trả lời hai câu hỏi của đại diện Ban Giám khảo.

Khép lại 3 phần thi sôi nổi, hấp dẫn và sáng tạo, kết quả chung cuộc Hội thi Nghiệp vụ Cố vấn học tập lần thứ nhất, giải nhất đã thuộc về Khoa Khoa học Quản lí với tổng số điểm 3 phần thi là 82,09; Khoa Văn học giành giải đặc biệt với số điểm 84,94; giải nhì thuộc về Khoa Triết học và giải ba thuộc về Khoa Lịch sử. Bên cạnh đó căn cứ vào điểm thi vòng 1 (Đồng hành), căn cứ vào bài thi do CVHT trực tiếp thực hiện tại vòng chung khảo và căn cứ vào sự giới thiệu của các khoa danh hiệu CVHT tiêu biểu của Hội Nghiệp vụ Cố vấn học tập lần thứ nhất đã được trao cho ThS. Hoàng Cẩm Giang – CVHT Khoa Văn học. Cùng với đó, đêm chung cuộc Hội thi cũng tổng kết và trao giải cho các sinh viên đạt giải cuộc thi “Nêu câu hỏi và đặt tình huống cho Cố vấn học tập” trên website ussh.vnu.edu.vn. Phát biểu tổng kết Hội thi PGS.TS Nguyễn Kim Sơn – Phó Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định: Hội thi Nghiệp vụ CVHT lần thứ nhất tại Trường là Hội thi đầu tiên trong nước. Hội thi là dịp để biểu dương điển hình CVHT tiêu biểu, góp phần xây dựng các giải pháp để đổi mới mô hình công tác CVHT của Nhà trường. Đây cũng là hoạt động quan trọng trong các giải pháp thúc đẩy đào tạo tín chỉ theo chiều sâu. Quan trọng hơn qua hội thi này các CVHT của tất cả các đơn vị trong trường đã có cơ hội chia sẻ những khó khăn, bất cập cùng nhau bàn thảo đưa ra những giải pháp để làm tốt hơn nữa vai trò trách nhiệm của CVHT trong đào tạo tín chỉ hiện nay.

Tác giả: nguyenhang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây