Tin tức

DAAD dành sự ủng hộ tối đa cho Trường ĐHKHXH&NV

Thứ năm - 03/10/2013 06:04
Ngày 02/10/2013, PGS.TS Phạm Quang Minh (Phó Hiệu trưởng) đã tiếp và làm việc với TS Anke Stahl (Trưởng đại diện Cơ quan trao đổi hàn lâm – Quỹ DAAD, CHLB Đức).
DAAD dành sự ủng hộ tối đa cho Trường ĐHKHXH&NV
DAAD dành sự ủng hộ tối đa cho Trường ĐHKHXH&NV


DAAD dành sự ủng hộ tối đa cho Trường ĐHKHXH&NV

PGS.TS Phạm Quang Minh (phải) và TS Anke Stahl.


TS Anke Stahl đã cung cấp nhiều thông tin về cơ chế, chính sách, quy định của DAAD về việc tài trợ kinh phí cho các hoạt động khoa học, cấp học bổng, trao đổi giảng viên, sinh viên. Đại diện Quỹ DAAD cho biết sẽ dành sự ủng hộ tối đa cho Trường ĐHKHXH&NV trong việc thúc đẩy các chương trình hợp tác với các trường đại học của CHLB Đức, cũng như tư vấn, góp ý cho Nhà trường về những vấn đề có liên quan.

Lãnh đạo hai bên bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến việc xây dựng kế hoạch và cách thức triển khai hiệu quả các chương trình hợp tác giữa Trường ĐHKHXH&NV và các đối tác CHLB Đức. Nhà trường hiện có quan hệ hợp tác tốt đẹp với Quỹ Friedrich – Elbert Stiftung, Quỹ Konrad Adenauer Stiftung, Quỹ Rosa Lucxemburg, Đại học khoa học ứng dụng Munich… Với sự hỗ trợ của các đối tác trên, Nhà trường đã tổ chức thành công nhiều hội thảo quốc tế lớn, triển khai các dự án nghiên cứu quan trọng về chính sách giáo dục, hoạch định chính sách, tôn giáo… ở Việt Nam.

TS Anke Stahl cũng đưa ra gợi ý Nhà trường nên đẩy mạnh xây dựng các chương trình đào tạo ngắn hạn và dài hạn, nhấn mạnh vào các lĩnh vực khoa học đa ngành, liên ngành của KHXH&NV, với các chủ đề nghiên cứu hấp dẫn, sử dụng ngôn ngữ giảng dạy bằng tiếng Anh để có thể thu hút sinh viên Đức và sinh viên quốc tế đến học tập tại Trường ĐHKHXH&NV.

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây