Tin tức

Quỹ Nhân văn làm giàu thêm những giá trị nhân văn

Thứ tư - 09/10/2013 02:10
Ngày 08/10/2013 Ban Chấp hành Công đoàn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức lễ ra mắt “Quỹ hỗ trợ cán bộ, viên chức Trường ĐHKHXH&NV” gọi tắt là Quỹ Nhân văn.
Quỹ Nhân văn làm giàu thêm những giá trị nhân văn
Quỹ Nhân văn làm giàu thêm những giá trị nhân văn


Ra mắt Quỹ Nhân văn

GS.TS Nguyễn Văn Khánh (phải) trao phần quà hỗ trợ của Quỹ Nhân văn cho PGS.TS Dương Văn Thịnh và ThS Nguyễn Khánh Thương tại buổi lễ.

Quỹ Nhân văn được thành lập nhằm hỗ trợ những cán bộ, viên chức Nhà trường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như: mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn nghiêm trọng, thiên tai, hoả hoạn hoặc những hoàn cảnh khó khăn đặc biệt khác. Quỹ góp phần giúp cán bộ, viên chức khắc phục khó khăn, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển Nhà trường nói riêng và sự nghiệp giáo dục nói chung.

Tới dự buổi ra mắt Quỹ có GS.TS. Nguyễn Văn Khánh – Hiệu trưởng Nhà trường, các đồng chí cán bộ Công đoàn, thủ trưởng các đơn vị và đông đảo cán bộ, viên chức.

Với phương châm Công đoàn là mái ấm của mỗi cán bộ, viên chức, Quỹ Nhân văn là nguồn động viên thăm hỏi, hỗ trợ, chia sẻ thực sự ý nghĩa với những cán bộ không may rơi vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Quỹ được xây dựng trên cơ sở đóng góp, ủng hộ tự nguyện từ phía cán bộ, viên chức và sự đóng góp hỗ trợ của các nhà hảo tâm, các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài trường… đặt dưới sự quản lí trực tiếp của Ban Chấp hành Công đoàn Trường. Mọi hoạt động của Quỹ sẽ được thực hiện theo Quy chế hoạt động riêng và được công bố công khai.

Phát biểu tại buổi ra mắt, GS.TS Nguyễn Văn Khánh nhấn mạnh ý nghĩa về sự chia sẻ, giúp đỡ, động viên thường xuyên của tổ chức Công đoàn đối với các đoàn viên trong những lúc khó khăn cũng như các hoạt động từ thiện khác.

Để tìm hiểu thêm về Quỹ hoặc đóng góp xây dựng Quỹ, xin vui lòng liên hệ với Văn phòng Công đoàn, điện thoại: (04) 38585245.

Hiệu trưởng đánh giá cao sáng kiến thành lập Quỹ Nhân văn của Ban Chấp hành Công đoàn Trường và bày tỏ mong muốn Quỹ có nhiều hoạt động hơn nữa nhằm chia sẻ, động viên cán bộ, viên chức Nhà trường đúng với tinh thần của Quỹ Nhân văn.

Nhân dịp này, Quỹ đã tổ chức trao 03 suất quà hỗ trợ đầu tiên cho 03 cán bộ thuộc Khoa Báo chí và Truyền thông, Khoa Triết học, Trung tâm Nghiệp vụ Báo chí và Truyền thông.

Ngay tại buổi ra mắt, Quỹ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các cán bộ tham dự với số tiền 21.345.000 đồng. Như vậy, tính đến ngày 08/10/2013, tổng số tiền của Quỹ quyên góp được là trên 100 triệu đồng.

Ban Thường trực Quỹ mong tiếp tục nhận được sự đóng góp xây dựng Quỹ của các tập thể, cá nhân trong và ngoài trường để tiếp tục nhân lên những giá trị nhân văn.

Tác giả: Nguyễn Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây