Tin tức

Khai giảng khoá đầu tiên chương trình 1+3 liên kết với ĐH Busan

Thứ hai - 07/10/2013 09:54
Ngày 5/10/2013, Trường ĐHKHXH&NV tổ chức lễ khai giảng chương trình phối hợp đào tạo 1+3 với Đại học Ngoại ngữ Busan (Hàn Quốc). Tham dự lễ khai giảng có PGS.TS Phạm Quang Minh (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV), GS Byeon Ki Chan (Trưởng bộ phận Quan hệ quốc tế ĐH Ngoại ngữ Busan) cùng các sinh viên khoá I.
Khai giảng khoá đầu tiên chương trình 1+3 liên kết với ĐH Busan
Khai giảng khoá đầu tiên chương trình 1+3 liên kết với ĐH Busan


Lễ khai giảng chương trình đào tạo 1+3 liên kết với ĐH Busan (Hàn Quốc), ngày 05/10/2013. (Ảnh: Thanh Hà/USSH)
Thanh Hà/USSH

Đại diện lãnh đạo hai trường chụp ảnh lưu niệm với các sinh viên tại buổi lễ.

Tại lễ khai giảng, PGS.TS Phạm Quang Minh đã chúc mừng các bạn sinh viên khoá đầu tiên của chương trình phối hợp đào tạo giữa hai trường. Trường ĐHKHXH&NV là đơn vị đào tạo hàng đầu về Hàn Quốc học tại Việt Nam. ĐH Busan thành lập năm 1981, có quan hệ với gần 100 trường đại học, nổi tiếng với khẩu hiệu: năng động – sáng tạo. Giữa hai trường đã có nhiều chương trình hợp tác triển khai rất thành công trong lĩnh vực nghiên cứu Hàn Quốc và liên kết đào tạo. Phó Hiệu trưởng khẳng định: Uy tín của hai trường chính là sự đảm bảo cho chất lượng đào tạo của chương trình 1+3.

GS Byeon Ki Chan (Đại học Ngoại ngữ Busan) chia sẻ các thông tin: ĐH Ngoại ngữ Busan là một trong những địa chỉ đào tạo tiếng Việt uy tín tại Hàn Quốc. Các ngành học của trường khá đa dạng: ngoại giao, du lịch, báo chí, ngoại thương, ngoại ngữ, lịch sử… Sinh viên tham gia khoá học liên kết tại Busan được tạo điều kiện tốt trong học tập và cuộc sống, được lựa chọn các ngành học phù hợp với nhu cầu bản thân. Trong bối cảnh quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc đang có những bước phát triển mạnh mẽ, số lượng các công ty và tổ chức Hàn Quốc có mặt tại Việt Nam ngày càng nhiều thì cơ hội việc làm cho sinh viên thuộc các chương trình liên kết đào tạo này sẽ ngày càng lớn.

Tại lễ khai giảng, sinh viên được cung cấp thông tin chi tiết về chương trình học và các điều kiện học tập tại Hàn Quốc. Theo học chương trình 1+3, sinh viên sẽ có 1 năm học tiếng Hàn tại Trường ĐHKHXH&NV và 3 năm học chuyên ngành tại ĐH Ngoại ngữ Busan. Nếu có điểm tổng kết học tập cao, sinh viên sẽ được nhận học bổng hoặc được miễn giảm học phí trong thời gian học tại Hàn Quốc.

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây