Tin tức

Tổ chức hội thảo quốc tế về “Việt Nam trong lịch sử thế giới”

Thứ năm - 26/09/2013 22:41
Ngày 26/9, GS.TS Nguyễn Văn Khánh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp và làm việc với ông Winston Welch (Giám đốc điều hành Hội Sử học thế giới). Đại diện hai bên đã trao đổi thông tin và thảo luận về việc phối hợp tổ chức hội thảo khoa học quốc tế “Việt Nam trong lịch sử thế giới”.
Tổ chức hội thảo quốc tế về “Việt Nam trong lịch sử thế giới”
Tổ chức hội thảo quốc tế về “Việt Nam trong lịch sử thế giới”
GS.TS Nguyễn Văn Khánh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) tiếp và làm việc với ông Winston Welch (Giám đốc điều hành Hội Sử học thế  giới), ngày 26/9/2013. (Ảnh: NA/USSH)

GS.TS Nguyễn Văn Khánh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) tiếp và làm việc với ông Winston Welch (Giám đốc điều hành Hội Sử học thế giới), ngày 26/9/2013.

Hội thảo do Hội Sử học thế giới, Đại học Hawaii Pacific (Hoa Kì) phối hợp với Hội Sử học Việt Nam và Trường ĐHKHXH&NV tổ chức sẽ diễn ra vào tháng 12/2013. Hội thảo sẽ là nơi trao đổi những kết quả nghiên cứu mới về lịch sử Việt Nam, tạo cơ hội đối thoại giữa các nhà sử học thế giới cũng như giới nghiên cứu Việt Nam nói riêng. Các nội dung chính của hội thảo sẽ là: vị trí của Việt Nam trong tiến trình lịch sử thế giới; các nghiên cứu mới của các nhà sử học về các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, văn hoá, môi trường, an ninh… của Việt Nam; quan hệ giữa Việt Nam với khu vực và thế giới; phương pháp luận trong nghiên cứu và giảng dạy lịch sử thế giới và lịch sử Việt Nam… Trong khuôn khổ hội thảo còn có một toạ đàm dành cho các giáo viên lịch sử ở các trường phổ thông tại Việt Nam thảo luận về các nội dung liên quan đến giảng dạy lịch sử. Tại buổi làm việc, đại diện của Trường ĐHKHXH&N và Hội Sử học thế giới bày tỏ tin tưởng vào sự thành công của hội thảo, khẳng định hội thảo sẽ góp phần thúc đẩy sự giao lưu, trao đổi học thuật giữa các nhà khoa học Việt Nam và thế giới, cũng như đẩy mạnh hơn quan hệ hợp tác giữa các bên trong tương lai.

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây