Tin tức

Giao lưu cùng sinh viên trường đại học Osaka (Nhật Bản)

Thứ hai - 12/09/2016 23:45
Trong khuôn khổ 3 tuần thực tập tiếng Việt tại Việt Nam, đoàn sinh viên khoa Tiếng Việt, Trường Đại học Osaka (Nhật Bản) đã có buổi giao lưu cùng sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội. PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV), thay mặt lãnh đạo Nhà trường chào đón đoàn sinh viên Nhật Bản yêu tiếng Việt. Trung tâm Ngôn ngữ và Văn hoá Việt Nam thuộc Trường ĐHKHXH&NV là đơn vị đối tác với Khoa Tiếng Việt tại Đại học Osaka, trực tiếp giảng dạy và tổ chức buổi giao lưu.
Giao lưu cùng sinh viên trường đại học Osaka (Nhật Bản)
Giao lưu cùng sinh viên trường đại học Osaka (Nhật Bản)

Trong không khí thân mật, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn chào mừng đoàn sinh viên Đại học Osaka tới thực tập ngắn hạn tại Trường. PGS.TS Hoàng Anh Thi (Phó Giám đốc Trung tâm Ngôn ngữ và Văn hoá Việt Nam) và cô Nguyễn Thị Ngọc Thơ ( giáo viên tại ĐH Osaka ) tới dự buổi giao lưu, đồng thời giảng giải, hướng dẫn trực tiếp cho sinh viên mỗi tình huống diễn ra. Từ cách xưng hô, chào hỏi, cách sử dụng từ ngữ, đặt câu trong hội thoại, cho đến việc giải thích về các món ăn, phong tục tập quán, văn hoá của Việt Nam... được trao đổi một cách cởi mở, gần gũi giữa giảng viên và sinh viên hai nước. Buổi giao lưu thực sự trở thành một buổi học sôi nổi và sinh động về tiếng Việt và văn hoá Việt Nam đối với các sinh viên Nhật Bản. Đồng thời, chính các sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, đặc biệt là sinh viên khoa Ngôn ngữ học cũng được thực hành nội dung về phương pháp dạy tiếng Việt cho người nước ngoài. Đây là năm thứ 3 Đại học Osaka và Trung tâm tổ chức đưa sinh viên sang thực tập tiếng Việt tại Việt Nam. Hàng năm, Đại học Osaka tổ chức cho sinh viên năm thứ nhất - chỉ sau 4 tháng học tiếng Việt tại Nhật Bản, sang Việt Nam tham gia khóa học ngắn hạn, để các em có cơ hội tiếp cận, sớm được khích lệ tinh thần học tập và nghiên cứu.

Từ trái qua phải: Cô Nguyễn Thị Ngọc Thơ (giáo viên dạy tiếng Việt tại ĐH Osaka), PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV), PGS.TS Hoàng Anh Thi (Phó Giám đốc Trung tâm Ngôn ngữ và Văn hoá Việt Nam) 

PGS.TS Hoàng Anh Thi cho biết: "Sau khoá học ngắn hạn, tinh thần học tiếng Việt của sinh viên nâng cao rõ rệt. Trong 3 tuần thực tập, sinh viên được học tiếng Việt trong môi trường bản ngữ, do Trung tâm trực tiếp giảng dạy, đặc biệt được chú trọng kĩ năng giao tiếp bằng tiếng Việt, và trau dồi kiến thức về văn hoá Việt Nam. Bên cạnh đó, sẽ có nhiều buổi thực tế ngoài trời, tham quan du lịch tại các địa danh nổi tiếng. Đến năm thứ 3, các em có thể lựa chọn quay trở lại Việt Nam để tiếp tục học tiếng và thực hiện khoá luận để được giáo viên bản địa tham vấn". Đại học Osaka là một số trong nhiều đơn vị có mối quan hệ hợp tác lâu bền, hiệu quả của Trung tâm Ngôn ngữ và Văn hoá Việt Nam, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Sinh viên Nhật Bản tự tin giới thiệu bản thân bằng tiếng Việt

Những hình ảnh giao lưu sôi nổi, thân tình giữa sinh viên hai trường

Một số đối tác có hợp tác đào tạo tiếng Việt và văn hóa Việt Nam cho người nước ngoài của Trung tâm Ngôn ngữ và Văn hoá Việt Nam:

- Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam - Đại học Cao Hùng ( Đài Loan): hợp tác tổ chức thi năng lực tiếng Việt từ năm 2012 đến năm 2015.

- Trung tâm Ngôn ngữ - Đại học Kỹ thuật Đài Trung (Đài Loan): hợp tác tổ chức thi tiếng Việt từ năm 2015.

- Công ty LG kết hợp với Đại học HanKuk (Hàn Quốc) gửi học sinh (con lai Việt - Hàn) sang học tập ngắn hạn.

- Trường Quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam: hợp tác đào tạo tiếng Việt và văn hóa Việt Nam cho con em của người Hàn Quốc làm việc tại Việt Nam.

Tác giả: Thu Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây