Giao lưu cùng sinh viên trường Đại học Giessen (CHLB Đức)

Thứ sáu - 30/09/2016 06:24
Ngày 30/9/2016, PGS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV), đại diện Phòng Hợp tác và Phát triển cùng đông đảo sinh viên của Trường đã tham gia buổi giao lưu và thuyết trình của sinh viên Đại học Giessen (CHLB Đức). Tham dự buổi gặp gỡ có GS. Detlef Briesen, giảng viên lịch sử Đại học Giessen và là cố vấn Quỹ DAAD (Cơ quan trao đổi Hàn lâm Đức).
Giao lưu cùng sinh viên trường Đại học Giessen (CHLB Đức)
Giao lưu cùng sinh viên trường Đại học Giessen (CHLB Đức)

Tại buổi giao lưu, PGS.TS Phạm Quang Minh đã hoan nghênh sự có mặt của GS. Detlef Briesen và các sinh viên của Đại học Giessen, CHLB Đức. Trường ĐHKHXH&NV và Đại học Giessen đã có nhiều hợp tác hiệu quả trong hơn 10 năm. Các hoạt động hợp tác của hai trường bao gồm trao đổi giảng viên, sinh viên, thực hiện các dự án nghiên cứu chung, đặc biệt là tổ chức hội thảo quốc tế. Hai bên đã phối hợp tổ chức nhiều hội thảo quốc tế như hội thảo "Dân số, sức khỏe và y tế ở các quốc gia đang phát triển: Trường hợp Việt Nam từ thế kỷ XVIII đến nay", hội thảo “Nhà nước pháp quyền: Lý luận và thực tiễn” vào ngày 18/9/2014, hội thảo “Tiếp cận liên ngành trong nghiên cứu lịch sử đô thị Việt Nam” ngày 30/9/2015. Ngoài các hoạt động nghiên cứu và trao đổi học thuật, hai trường cũng đã có những buổi giao lưu và gặp gỡ giữa các sinh viên. PGS. TS Phạm Quang Minh nhấn mạnh tầm quan trọng của những hoạt động này trong thúc đẩy sự tương tác và giao lưu giữa sinh viên và giảng viên hai trường.

PGS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) chào mừng các sinh viên Đại học Giessen tới thăm Trường

Sau phần giới thiệu, Hiệu trưởng và các sinh viên của Trường đã lắng nghe phần thuyết trình của các sinh viên Đại học Giessen về chủ đề “Lịch sử đô thị Hà Nội và sự phát triển đô thị từ thời kỳ Vương quốc cho tới khi tới Đổi mới”. Bài thuyết trình đã so sánh thành phố Hà Nội và Frankfurt (CHLB Đức) về cấu trúc quy hoạch đô thị và thương mại qua ba thời kỳ: thời kỳ thuộc địa, thời kỳ đấu tranh chống đế quốc và giai đoạn Đổi mới, nhằm làm rõ những điểm tương đồng và khác biệt giữa hai đô thị. Bài thuyết trình nhận được nhiều câu hỏi, ý kiến trao đổi từ các bạn sinh viên Trường ĐHKHXH&NV.

Các sinh viên Đại học Giessen thuyết trình và sinh viên Trường ĐHKHX&NV đặt câu hỏi

Quang cảnh buổi giao lưu 

Trường Đại học Tổng hợp Giessen được thành lập năm 1607, hiện có hơn 20.000 sinh viên với đội ngũ cán bộ giảng dạy lên đến 2000 người. Giessen có thế mạnh đào tạo về các ngành khoa học xã hội như Kinh tế học, Luật học,…bên cạnh đó, cùng với truyền thống đào tạo về Y học với các chuyên ngành nổi bật như Hóa hiện đại, Dinh dưỡng. Giessen cũng thành lập một số trung tâm nghiên cứu chuyên sâu về các ngành khoa học xã hội. Đại học Tổng hợp Giessen có hình thức đào tạo giống với hệ thống giáo dục của các nước Châu Âu; đặc biệt Giessen coi trọng xu hướng quốc tế hóa và nhu cầu giao lưu, học với các tổ chức, các trường Đại học ở Châu Á. 

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây