Hội nghị khoa học cán bộ trẻ, HVCH và NCS năm 2016

Thứ sáu - 30/09/2016 23:05
Hội nghị khoa học cán bộ trẻ, học viên cao học và nghiên cứu sinh năm 2016 của Trường ĐHKHXH&NV diễn ra ngày 30/9/2016. Hội nghị có sự tham dự của GS.TS Nguyễn Văn Kim - Phó Hiệu trưởng Nhà trường.
Hội nghị khoa học cán bộ trẻ, HVCH và NCS năm 2016
Hội nghị khoa học cán bộ trẻ, HVCH và NCS năm 2016

Đây là hoạt động thường niên của Nhà trường nhằm góp phần đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học cho cán bộ trẻ. Không chỉ là diễn đàn cho các nhà khoa học trẻ công bố các nghiên cứu mới mà hội nghị còn là nơi đề cập và trao đổi nhiều vấn đề học thuật khác như: phương pháp nghiên cứu mới, xu hướng nghiên cứu mới, xu hướng liên ngành, hội nhập quốc tế trong nghiên cứu…

Hội nghị năm nay nhận được 42 báo cáo khoa học của các cán bộ, học viên và NCS toàn trường. Trong phiên thảo luận chính, các đại biểu đã nghe các báo cáo:

- Biến đổi của “hiện tượng tôn giáo” mới ở Việt Nam hiện nay, Vũ Văn Chung.

- Hợp tác giáo dục đại học Việt Nam - Trung Quốc: Tình hình hợp tác giáo dục giữa Trường ĐHKHXH&NV với các trường ĐH Trung Quốc trong thời gian qua: Thực trạng, vấn đề và triển vọng, Vũ Minh Hải (Phòng Hợp tác và Phát triển).

- Mâu thuẫn trong quá trình thu hồi quyền sử dụng đất nông nghiệp (Nghiên cứu trường hợp một làng tại đồng bằng sông Hồng), Lê Na (Khoa Quốc tế học).

- Đô la hoá tiền âm phủ: một biểu biện của toàn cầu hoá văn hoá địa phương, Nguyễn Song (HVCH Khoa Nhân học).

- Một số vấn đề về đổi mới hệ thống chính trị theo tinh thần Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam, Phạm Quốc Thành, Phùng Chí Kiên (Khoa Chính trị học).

- Những ẩn dụ xúc cảm đồng giới trong văn xuôi Việt Nam hiện đại trước Cách mạng: trường hợp Xuân Diệu, Lê Thị Thuỷ (NCS Khoa Văn học).

- Đỗ Đức Hiểu với hành trình “Đổi mới phê bình văn học”, Nguyễn Hữu Tiệp (NCS Khoa Văn học).

- Tác động của sở hữu trí tuệ đến quan hệ sản xuất ở Việt Nam hiện nay, Lê Thị Vinh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây