Ký kết biên bản hợp tác với Đại học UCAM (Tây Ban Nha)

Thứ sáu - 30/09/2016 06:58
Ngày 30/9/2016, Trường ĐHKHXH&NV đã ký kết biên bản hợp tác với Đại học UCAM (Tây Ban Nha). Tham dự buổi ký kết có PGS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Nhà trường), đại diện của Đại học UCAM và đông đảo các sinh viên của Trường ĐHKHXH&NV.
Ký kết biên bản hợp tác với Đại học UCAM (Tây Ban Nha)
Ký kết biên bản hợp tác với Đại học UCAM (Tây Ban Nha)

Tại buổi ký kết, PGS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Nhà trường) đã giới thiệu về các thành tựu chính trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và các định hướng nghiên cứu chính của Nhà trường; trong đó nhấn mạnh đến mục tiêu xây dựng đại học nghiên cứu, tăng cường các dự án nghiên cứu, đặc biệt là công tác xuất bản quốc tế. Trường hiện có quan hệ quốc tế với trên 200 trường đại học trên toàn thế giới. Hiệu trưởng bày tỏ mong muốn thiết lập mối quan hệ giữa Trường với Đại học UCAM. Biên bản hợp tác giữa hai bên còn là điểm khởi đầu để mở ra những triển vọng hợp tác mới về cả chiều rộng và chiều sâu giữa Nhà trường với các đại học Tây Ban Nha nói chung. 

PGS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) giới thiệu về Nhà trường tới đại diện Đại học UCAM

Theo biên bản hợp tác, hai bên sẽ phát triển hợp tác học thuật, giáo dục và thúc đẩy sự hiểu biết chung thông qua những lĩnh vực hợp tác sau: trao đổi giảng viên, sinh viên, nghiên cứu sinh; thực hiện các dự án nghiên cứu chung cũng như hội thảo và tọa đàm chung; trao đổi thông tin và tư liệu học thuật; thúc đẩy những lĩnh vực học thuật khác phù hợp với cả hai bên. Hai bên cũng sẽ trao đổi thông tin về chương trình giảng dạy, những dự án nghiên cứu và những tư liệu liên quan nếu cần thiết. Biên bản hợp tác không có thời hạn xác định và có hiệu lực kể từ ngày ký kết. Hai bên sẽ quyết định nội dung cụ thể của từng hạng mục hợp tác.

PGS. TS Phạm Quang Minh ký và trao đổi biên bản hợp tác với ông Jose Luis Mendoza Garcia, đại diện Đại học UCAM

Sau phần ký kết, đại diện của Đại học UCAM là ông Jose Luis Mendoza Garcia (Giám đốc phòng Quan hệ Thể chế) đã dành thời gian giao lưu và giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên Trường ĐHKHXH&NV về Đại học UCAM.

Ông Jose Luis Mendoza Garcia giới thiệu về Đại học UCAM

Lễ ký kết có sự tham gia của đông đảo các bạn sinh viên của Trường ĐHKHXH&NV

Đại học UCAM tên đầy đủ tiếng Tây Ban Nha là Universidad Católica San Antonio de Murcia - là một trường đại học tư thành lập từ năm 1996. Tính đến năm 2016, trường có tổng cộng 15,541 sinh viên, trong đó 10% là sinh viên quốc tế, với 9,250 sinh viên bậc Cử nhân, 2,630 sinh viên bậc Sau Đại học. Hàng năm, Đại học UCAM chào đón gần 300 sinh viên từ khắp các quốc gia châu Âu và trường đối tác tới học chương trình trao đổi, nghiên cứu sinh tại trường. Điểm mạnh của trường là học phí hợp lý, có học bổng và nằm trong top các trường danh tiếng: Top 1 các trường Tây Ban Nha do Times Higher Education bình chọn.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây