Giao lưu sinh viên Việt Nam với sinh viên hiệp định quốc tế

Thứ sáu - 07/10/2016 05:12
Ngày 3/10/2016, thầy và trò Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt đã có chương trình giao lưu giữa sinh viên Việt Nam và lưu học sinh Hiệp định quốc tế tại Khoa. Đến dự buổi lễ có các thầy cô giảng viên trong khoa cùng đông đảo các bạn sinh viên và gần 50 sinh viên nước ngoài.
Giao lưu sinh viên Việt Nam  với sinh viên hiệp định quốc tế
Giao lưu sinh viên Việt Nam với sinh viên hiệp định quốc tế

Để chương trình được diễn ra thuận lợi và ý nghĩa, các sinh viên Việt Nam đã có sự chuẩn bị rất chu đáo, từ hoạt động lễ tân đến hoạt động văn nghệ và giao lưu. Chương trình giao lưu năm nay đã thu hút rất nhiều sinh viên các khóa của Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt, đặc biệt là sinh viên năm thứ nhất.

Đến với chương trình, các sinh viên quốc tế được xem một đoạn phim ngắn giới thiệu về sự  hình thành và phát triển của khoa Việt Nam học và Tiếng Việt, được giao lưu văn nghệ qua những bài hát quen thuộc mà các bạn trẻ Việt Nam yêu thích. Ngay sau đó, các sinh viên cũng được hướng dẫn những thủ tục và quy định trong thời gian học tiếng Việt tại Khoa.

Ngoài ra, sinh viên Việt Nam trong Khoa cũng giới thiệu đến các bạn lưu học sinh một số di tích lịch sử ở Hà Nội, các nét văn hóa truyền thống dân gian như chèo, xẩm, ca trù, hát văn ...

Bạn Ngũ Tảo Dương một lưu học sinh Trung Quốc tham dự buổi giao lưu chia sẻ: "Mình cảm thấy cô gái Việt Nam rất xinh, hát rất hay. Các bạn sinh viên Việt Nam rất nhiệt tình, năng động ”.

Bạn Thanh Bình -  sinh viên năm thứ  ba cũng cho biết: “Khoa Việt Nam học là một trong những khoa có số lượng lưu học sinh nước ngoài học tập và nghiên cứu đông đảo. Năm học 2016-2017, khoa đã đón khoảng hơn 50 bạn lưu học sinh hiệp định đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Các bạn hòa đồng, vui vẻ, năng động, thể hiện sự yêu mến tiếng Việt và văn hóa Việt Nam. Mình tin rằng Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt, một Khoa đào tạo cho người nước ngoài về Việt Nam học rất có truyền thống, chắc chắn sẽ giúp cho các bạn khám phá những nét đẹp, tinh hoa của dân tộc Việt Nam. Mình cũng hi vọng ngày càng có nhiều cơ hội hơn nữa để mình cũng như sinh viên Việt Nam có thể gặp gỡ và trò chuyện cùng các bạn lưu học sinh như buổi giao lưu ngày hôm nay”.

Cuối chương trình, Khoa cũng chính thức công bố trang fanpage của Khoa Việt Nam Học và Tiếng Việt. Mục đích của trang là cung cấp thông tin, giúp đỡ các bạn sinh viên và lưu học sinh trong các vấn đề sinh hoạt, học tập, tư vấn tình cảm … Mong rằng trang fanpage sẽ là công cụ để các bạn sinh viên Việt Nam tiếp cận gần hơn với các bạn quốc tế.

Cũng trong dip này, các bạn sinh viên Việt Nam đã gửi tặng những món quà tự tay mình làm đến tất cả các bạn sinh viên nước ngoài. Tuy chỉ là món quà nhỏ nhưng ẩn chứa trong đó là tình cảm của các bạn sinh viên Việt Nam gửi tới các bạn lưu học sinh. Bạn Ôn Thiệu Huy, một lưu học sinh Trung Quốc đã học tiếng Việt 2 năm tại Trung Quốc chia sẻ: “Hoa của các bạn làm y như hoa thật vậy, mình rất thích ”.

Qua sự kiện này, các sinh viên đều bày tỏ mong muốn sẽ có thêm nhiều hoạt động gắn kết bổ ích và phong phú giữa những sinh viên có chung niềm đam mê với tiếng Việt và văn hóa Việt Nam đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

 

Tác giả: Đặng Quốc Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây