Thúc đẩy hợp tác với Đại học Udonthani Rajabhat (Thái Lan)

Thứ hai - 10/10/2016 05:56
Ngày 10/10/2016, PGS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Đại học Udonthani Rajabhat (Thái Lan) do PGS. TS Krisna Na Nongkhai (Giám đốc Viện Nghiên cứu và Phát triển) làm trưởng đoàn. Cùng tham gia buổi làm việc có đại diện của Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt và Phòng Hợp tác và Phát triển.
Thúc đẩy hợp tác với Đại học Udonthani Rajabhat (Thái Lan)
Thúc đẩy hợp tác với Đại học Udonthani Rajabhat (Thái Lan)

Tại buổi làm việc, PGS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã giới thiệu ngắn gọn về lịch sử phát triển, quy mô đào tạo và các quan hệ quốc tế của Trường ĐHKHXH&NV. Trường là cơ sở uy tín trong đào tạo và nghiên cứu về KHXH&NV. Ngành Châu Á học của Trường đã đào tạo nhiều sinh viên có kiến thức chuyên sâu về Thái Lan và năng lực tốt về tiếng Thái. Hàng năm Trường đều cử sinh viên, giảng viên đi trao đổi học tập và nghiên cứu tại các đại học hàng đầu của Thái Lan. Trường hiện đặt quan hệ hợp tác chính thức với hơn 20 trường đại học Thái Lan như Chukalongkon, Mahidol, Thamasat, Chiang Mai, Bangsomdejchaopraya Rajabhat, Ubon Rajathanee. Hiện Trường đang đặt mục tiêu quốc tế hóa các hoạt động, do vậy việc tăng cường hợp tác với các đối tác nước ngoài là rất quan trọng.

Đáp lại, PGS. TS Krisna Na Nongkhai đã cảm ơn tới sự đón tiếp nhiệt tình của Trường ĐHKHXH&NV và đề xuất một số hoạt động hợp tác giữa Đại học Udonthani Rajabhat và Trường thông xuất một số hoạt động hợp tác như tổ chúc hội thảo quốc tế, trao đổi sinh viên, giảng viên, triển khai chương trình đào tạo 2+2, 1,3. Đặc biệt, Đại học Udonthani Rajabhat mong muốn Trường ĐHKHXH&NV hỗ trợ trong việc đào tạo và tổ chức thi tiếng Việt thông qua Bộ đề thi Đánh giá Năng lực tiếng Việt cho người nước ngoài gồm 6 bậc mà Trường đã biên soạn. 

PGS. TS Phạm Quang Minh cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để hỗ trợ việc đào tạo và đánh giá năng lực tiếng Việt cho các cán bộ, giảng viên của Đại học Udonthani Rajabhat. Khoa Việt Nam học và tiếng Việt cùng với Phòng Hợp tác và Phát triển sẽ là đầu mối hợp tác giữa hai bên. Hai bên dự kiến sẽ ký kết văn bản hợp tác trong năm nay. 

PGS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) trao đổi quà lưu niệm và chụp ảnh cùng đoàn đại biểu Đại học Udon Thani Rajabhat

Đại học Udon Thani Rajabhat, Thái Lan được thành lập năm 1923, là một trong những trường đại học đang phát triển của Thái Lan. Hiện nay, Udon Thani Rajabhat có hơn 21 ngàn sinh viên trong đó 242 sinh viên quốc tế, 479 giảng viên và 336 nhân viên. Hiện trường có 5 khoa gồm: Khoa Sư phạm, Khoa Khoa học, Khoa Khoa học xã hội và Nhân văn, Khoa Khoa học Quản lý và Khoa Khoa học quản lý tổng hợp.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây