Học sinh THPT Trần Hưng Đạo giao lưu tìm hiểu về Trường ĐHKHXH&NV

Chủ nhật - 09/10/2016 12:27
Sáng nay, ngày 09/10/2016, các bạn học sinh cuối cấp Trường THPT Trần Hưng Đạo, Nam định do thầy Nguyễn Trọng Tuấn, Trưởng Ban Giáo dục Đạo đức trường đã có chuyến thăm, giao lưu và tìm hiểu về Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN và hình thức tuyển sinh đánh giá năng lực của Nhà trường.
Học sinh THPT Trần Hưng Đạo giao lưu tìm hiểu về Trường ĐHKHXH&NV
Học sinh THPT Trần Hưng Đạo giao lưu tìm hiểu về Trường ĐHKHXH&NV

Một số hình ảnh buổi giao lưu

Tham dự giao lưu,tư vấn và trả lời thắc mắc các em học sinh về Nhà trường có PGS.TS Hoàng Anh Tuấn, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN; TS. Trần Bách Hiếu, Bí thư Đoàn Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN.

PGS.TS Hoàng Anh Tuấn, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN phát biểu chào mừng

Hoạt động là dịp để học sinh Trường THPT Trần Hưng Đạo tham quan, giao lưu trực tiếp với các giảng viên, sinh viên Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN, đồng thời tư vấn thêm cho các em về các cơ hội lựa chọn trường đại học trong tương lai.

Đây là hoạt động do Đoàn Trường ĐHKHX&NV, ĐHQGHN và Đoàn Trường THPT Trần Hưng Đạo, Nam Định kết hợp tổ chức.

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn đã chia sẻ niềm vui mừng khi được thầy và trò Trường THPT Trần Hưng Đạo lựa chọn là điểm đến giao lưu và học hỏi cho các em học sinh cuối cấp của Nhà trường.

PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (trái) trao quà lưu niệm cho đại diện Trường THPT Trần Hưng Đạo

Tỉnh Nam Định nói chung và Trường THPT Trần Hưng Đạo nói riêng là cơ sở địa chỉ giáo dục tin cậy, chất lượng cao, đóng góp lượng học sinh khá lớn đăng ký dự thi và lựa chọn Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN là địa điểm ngụ chân suốt 4 năm giảng đường đại học.

PGS.TS Hoàng Anh Tuấn thay mặt cán bộ và giảng viên Nhà trường đã giới thiệu những nét cơ bản nhất về lịch sử hình thành phát triển, môi trường học tập, đào tạo và đội ngũ cán bộ của Nhà trường.

PGS.TS Hoàng Anh Tuấn khẳng định, với  vị thế là một trường đại học hàng đầu của cả nước về lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN tự tin khẳng định đây sẽ  là một môi trường học tập, nghiên cứu đại học  hàng đầu tại Việt Nam cho các bạn học sinh THPT có đam mê về lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn.

Thầy Nguyễn Trọng Tuấn, Trưởng Ban Giáo dục Đạo đức Trường THPT Trần Hưng đạo phát biểu

Thầy Nguyễn Trọng Tuấn, Trưởng Ban Giáo dục Đạo đức Trường THPT Trần Hưng Đạo cũng giới thiệu một vài nét khái quát về trường và chất lượng học sinh của trường.

Tại Nam Định, THPT Trần Hưng Đạo được biết đến là cơ sở đào tạo chất lượng cao thứ hai, TPHT Chuyên Lê Hồng Phong. Học sinh Nhà trường hàng năm đều đạt nhiều giải thưởng cao trong các kỳ thi quốc gia.

TS. Trần Bách Hiếu, Bí thư Đoàn Trường ĐHKHXH&NV (cựu sinh viên THPT Trần Hưng Đạo) chia sẻ về môi trường học tập đại học tại Nhân văn

Sau phần giới thiệu về hai trường, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn đã có phần tư vấn, hướng dẫn cho học sinh Trường THPT Trần Hưng Đạo về kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQGHN. Buổi tư vấn tập trung giúp các em học sinh cuối cấp trường THPT Trần Hưng Đạo hiểu rõ hơn về hình thức thi, đặc điểm cấu trúc bài thi, những lưu ý khi ôn tập và thi bài thi đánh giá năng lực; các hoạt động trong công tác tư vấn, tuyển sinh của Nhà trường...

Trong thời gian tới, Trường ĐHKHXH&NV sẽ tổ chức đoàn công tác đến trực tiếp trường THPT Trần Hưng Đạo để tư vấn và giải đáp các thắc mắc về kỳ thi tuyển sinh đại học cho thầy và trò Nhà trường.

Các học sinh THPT Trần Hưng Đạo rất thích thú khi được đến thăm và giao lưu tại Trường ĐHKHXH&NV

Tác giả: Hoài An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây