Tin tức

GS Hiệu trưởng thăm và làm việc với Hội Sử học Thế giới

Thứ sáu - 09/11/2012 01:37
Theo lời mời của Đại học Hawaii Pacific (Hawaii, Hoa Kì) và Hội sử học Thế giới, GS.TS Nguyễn Văn Khánh - Hiệu trưởng nhà trường - đã dẫn đầu đoàn đại biểu gồm TS. Hoàng Anh Tuấn, Phó chủ nhiệm Khoa Lịch sử, PGS. TS. Nguyễn Đình Lê, Chủ nhiệm Bộ môn Lịch sử Việt Nam và TS. Trần Thuý Anh, Phó trưởng phòng ĐN&HTĐTQT đi thăm và làm việc tại Hawaii (Hoa Kì) từ ngày 28/10 đến 2/11/2012.
GS Hiệu trưởng thăm và làm việc với Hội Sử học Thế giới
GS Hiệu trưởng thăm và làm việc với Hội Sử học Thế giới
Theo lời mời của Đại học Hawaii Pacific (Hawaii, Hoa Kì) và Hội sử học Thế giới, GS.TS Nguyễn Văn Khánh - Hiệu trưởng nhà trường - đã dẫn đầu đoàn đại biểu gồm TS. Hoàng Anh Tuấn, Phó chủ nhiệm Khoa Lịch sử, PGS. TS. Nguyễn Đình Lê, Chủ nhiệm Bộ môn Lịch sử Việt Nam và TS. Trần Thuý Anh, Phó trưởng phòng ĐN&HTĐTQT đi thăm và làm việc tại Hawaii (Hoa Kì) từ ngày 28/10 đến 2/11/2012. Ngày 30/10/2012, GS.TS Nguyễn Văn Khánh đã có buổi làm việc với GS Marc Gilbert, Chủ tịch Hội sử học Thế giới và Ông Winston Welch, Giám đốc điều hành bàn về các hướng hợp tác trong tương lai giữa Trường ĐHKHXH&NV với Hội sử học Thế giới. Tại cuộc họp này hai bên thống nhất tiến hành tổ chức hội thảo “Việt Nam trong Lịch sử Thế giới” sẽ được tổ chức vào tháng 1/2014 tại Hà Nội. Hội thảo “Việt Nam trong Lịch sử Thế giới” sẽ là một cơ hội tốt để giới thiệu các kết quả nghiên cứu và giảng dạy lịch sử tại Việt Nam, đồng thời tạo điều kiện để các nhà nghiên cứu nước ngoài hiểu hơn về lịch sử Việt Nam. GS Marc Gilbert cũng đồng ý hai bên sẽ tăng cường hợp tác nghiên cứu khoa học và xuất bản những công trình nghiên cứu về lịch sử Việt Nam và thế giới. Ngày 31/10/2012, GS.TS Nguyễn Văn Khánh đã đi thăm và kí văn bản hợp tác với Đại học Hawaii Pacific. Hai bên nhất trí những nội dung hợp tác như sau: trao đổi sinh viên, giảng viên; trao đổi xuất bản phẩm; đồng hướng dẫn thạc sĩ và nghiên cứu sinh; đồng phối hợp tổ chức hội thảo, nghiên cứu khoa học, đặc biệt Đại học Hawaii Pacific sẽ tiếp nhận cán bộ Khoa Lịch sử thuộc chương trình Nhiệm vụ chiến lược sang nghiên cứu và nâng cao trình độ chuyên môn trong thời gian từ 3 đến 6 tháng.

Bên cạnh đó, Đại học Hawaii Paciffic cũng sẽ cử giảng viên và thạc sĩ TESOL sang dạy tiếng Anh cho giảng viên, cán bộ trường ĐHKHXH&NV. Đại học Hawii Pacific được thành lập năm 1965 với 445 cán bộ giảng dạy , có 10.000 sinh viên đang theo học. Trong chuyến đi thăm này, GS.TS Nguyễn Văn Khánh cũng có cuộc gặp với các GS Liam Kelly (Khoa Lịch sử) và Bacbara Andaya (Khoa Đông Nam Á) thuộc Đại học Hawaii, Manoa để bàn về tăng cường mở rộng hợp tác nghiên cứu về Việt Nam và Đông Nam Á giữa hai trường. GS Nguyễn Văn Khánh cũng đề nghị các Giáo sư tại Đại học Hawaii, Manoa tiếp tục tham gia giảng dạy và đồng hướng dẫn thạc sĩ, nghiên cứu sinh cho giảng viên và sinh viên của Trường ĐHKHXH&NV. Chuyến đi thăm các trường Đại học ở Hawaii, Hoa Kì và Hội sử học Thế giới của đoàn đại biểu nhà trường do GS.TS Nguyễn Văn Khánh đã kết thúc tốt đẹp và mở ra những hướng hợp tác mới về nghiên cứu Việt Nam tại các trường đại học ở Hoa Kì, nhất là tại khu vực Haiwaii.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây