Tin tức

Tiếp Đại sứ Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam

Thứ sáu - 20/06/2014 01:03
Sáng 20/6/2014, PGS.TS Phạm Quang Minh (Phó Hiệu trưởng) tiếp ngài Panyarak Poolthup (Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam). Cùng dự buổi tiếp có lãnh đạo Khoa Đông phương học.
Tiếp Đại sứ Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam
Tiếp Đại sứ Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam

PGS.TS Phạm Quang Minh và ngài Panyarak Poolthup. (Ảnh: Thành Long/USSH)

Ngài Panyarak Poolthup mới sang Việt Nam để bắt đầu nhiệm kỳ Đại sứ của mình. Ông bày tỏ mong muốn tìm hiểu thêm thông tin về Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN và cam kết ủng hộ và thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động hợp tác giữa các ĐH Thái Lan với Nhà trường. PGS.TS Phạm Quang Minh chia sẻ một số thông tin về tình hình nghiên cứu và đào tạo ngành Thái Lan học tại Trường.

Đoàn đại biểu hai bên chụp ảnh lưu niệm sau buổi làm việc. (Ảnh: Thành Long/USSH)

Một nội dung thảo luận khác được nêu ra tại buổi làm việc là những đóng góp của các trường ĐH trong kế hoạch xây dựng cộng đồng chung ASEAN vào năm 2015. Hai bên thống nhất là các hoạt động nghiên cứu và đào tạo về ASEAN cần được tăng cường trong các trường ĐH. Sinh viên hai nước cần được nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của mình trong việc xây dựng cộng đồng ASEAN thịnh vượng và hòa bình. Hoạt động giao lưu thế hệ trẻ giữa các nước phải được mở rộng để tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, là nền tảng xây dựng tinh thần đoàn kết, vì sự phát triển của mỗi quốc gia và của khu vực Đông Nam Á.

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây