Tin tức

Hội nghị công chức, viên chức năm học 2016-2017

Thứ hai - 27/06/2016 00:27
Hội nghị được tổ chức vào sáng nay (ngày 25/6/2016) tại Hội trường tầng 2 nhà khách ĐHQGHN tại Hòa Lạc. Tham dự hội nghị có PGS.TS Nguyễn Kim Sơn, Phó Giám đốc thường trực ĐQHGH; PGS.TS Nguyễn Hoàng Hải, Phó Giám đốc ĐHQGHN; đại diện các ban chức năng của ĐHQGHN cùng Ban Giám hiệu Nhà trường và các đại biểu đại diện cho tập thể cán bộ công chức, viên chức toàn trường.
Hội nghị công chức, viên chức năm học 2016-2017
Hội nghị công chức, viên chức năm học 2016-2017

PGS.TS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng Nhà trường đang điều hành hội nghị

Sau phần khai mạc, hội nghị đã lắng nghe dự thảo báo cáo tổng kết năm học 2015-2016 và kế hoạch nhiệm vụ năm học 2016-2017 do PGS.TS Hoàng Anh Tuấn, Phó Hiệu trưởng Nhà trường trình bày.

Trong năm học vừa qua, nhà trường đã đã đạt được nhiều thành tích nổi bật. Trường được giao chủ trì thực hiện 16 đề tài cấp Nhà nước; 18 đề tài quỹ Nafosted, 02 đề tài cấp tỉnh, thành phố, 35 đề tài cấp ĐHQGHN và triển khai 23 đề tài cấp cơ sở. Nhà trường có 01 công trình đạt giải thưởng khoa học và công nghệ tiêu biểu của ĐHQGHN năm 2015, 05 công trình đạt giải thưởng KH&CN ĐHQGHN (2010-2015), 02 nhóm nghiên cứu của Nhà trường được công nhận là nhóm nghiên cứu mạnh cấp ĐHQGHN.

Nhà trường đã công bố và xuất bản 19 giáo trình, sách chuyên khảo và sách tham khảo, 481 bài công bố trên tạp chí khoa học, tham gia hội thảo/tọa đàm khoa học, trong đó có 52 công trình công bố quốc tế. Tổ chức 18 hội thảo, tọa đàm khoa học trong đó có 5 hội thảo quốc tế.

PGS.TS Hoàng Anh Tuấn, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đang trình bày dự thảo báo cáo tổng kết năm học 2015-2016

Trong năm học vừa qua, nhà trường đã đón tiếp 930 sinh viên và các nhà khoa học quốc tế đến tham dự hội thảo, trao đổi khoa học, thực tập, học tập và nghiên cứu tại trường. Tổ chức đón tiếp hơn 20 đoàn khách quốc tế, trong đó có đoàn cấp cao của Thứ trưởng Bộ KH&CN Lào, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hoa kỳ đến trao đổi hợp tác và giao lưu tại trường.

Định hướng mục tiêu trong năm học 2016-2017, Nhà trường tiếp tục đổi mới đồng bộ, toàn diện các hoạt động của Nhà trường, trong đó lấy cải tiến quy trình đào tạo, đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ, phục vụ cán bộ và sinh viên nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, bồi dưỡng cán bộ đạt chuẩn, kiến tạo giải pháp mạnh cho quốc tế hóa các chương trình đào tạo và công bố quốc tế làm trọng tâm, phấn đấu nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ viên chức, xây dựng trường đạt mức 3 của đại học nghiên cứu.

Chủ đề năm học 2016-2017 được xác định là năng học - sáng tạo - chất lượng - tiên phong.

PGS.TS Trần Thị Minh Hòa, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đang trình bày báo cáo hoạt động tài chính của Nhà trường

Các vấn đề liên quan đến hoạt động tài chính năm học vừa qua của Nhà trường cũng được PGS.TS Trần Thị Minh Hòa, Phó Hiệu trưởng Nhà trường báo cáo trước hội nghị. Theo đó, nguồn thu bổ sung năm 2015 tăng 12% so với năm 2014. So với năm 2014, thu nhập của cán bộ viên chức năm 2015 tăng bình quân 8,5%.

Thay mặt lãnh đạo ĐHQGHN, PGS. TS Nguyễn Kim Sơn đã đánh giá cao những thành tích mà Nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời hoan nghênh những phương hướng mà Nhà trường đã xác định cho năm học tới, 2016-2017.

PGS.TS Nguyễn Kim Sơn, Phó Giám đốc ĐHQGHN phát biểu tại hội nghị

Nhìn nhận lại những thách thức khi quá nửa các ngành đào tạo của Nhà trường là các ngành đào tạo khoa học cơ bản (những ngành từng là niềm tự hào của biết bao thế hệ thì nay lại chuyển thành những ngành bất lợi trong việc cạnh tranh), PGS.TS Nguyễn Kim Sơn chia sẻ: Đây là giai đoạn đầy thách thức và khó khăn, với nhiều vấn đề mà giai đoạn trước chưa từng có, chưa đặt ra hoặc chưa được giải quyết, đòi hỏi tập thể Nhà trường cần đoàn kết, tập trung, tăng tốc trong địnhh hướng phát triển.

"Chỉ có thể phát triển, mới có thể tồn tại và để làm được điều đó, Nhà trường cần cơ cấu lại, sắp xếp lại các ngành học nhằm gia tăng sức cạnh tranh của các ngành" PGS.TS Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh.

Thêm vào đó, Nhà trường cần tìm các nguồn vốn để đầu tư nhằm gia tăng nguồn lực phát triển. Như việc xây dựng cơ sở học liệu, không gian học tập, nghiên cứu, thực hành thực nghiệp cho sinh viên.

Toàn cảnh hội nghị

Trong buổi sáng, hội nghị còn lắng nghe các tham luận về đổi mới quản lý đào tạo và nâng cao chất lượng đào tạo; báo cáo đánh giá tình hình công bố quốc tế giai đoạn 2010-2015 và đề xuất một số giải pháp tăng cường công bố quốc tế.

Tác giả: Hoài An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây