Tiếp và làm việc với đại diện Đại học Bang California, Monterey Bay, Hoa Kỳ

Thứ năm - 30/06/2016 05:14
Ngày 30/6/2016, PGS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) và đại diện Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp và làm việc với TS. Angie Ngọc Trần (Khoa Khoa Xã hội và Hành vi và Nghiên cứu Toàn cầu) Đại học Bang California, Monterey Bay, Hoa Kỳ.
Tiếp và làm việc với đại diện Đại học Bang California, Monterey Bay, Hoa Kỳ
Tiếp và làm việc với đại diện Đại học Bang California, Monterey Bay, Hoa Kỳ

Tại buổi làm việc, PGS.TS Phạm Quang Minh đã giới thiệu về các thành tựu chính trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và các định hướng nghiên cứu chính của Nhà trường; trong đó nhấn mạnh đến mục tiêu xây dựng đại học nghiên cứu, tăng cường các dự án nghiên cứu, đặc biệt là công tác xuất bản quốc tế.  Với tư cách là một trung tâm đào tạo và nghiên cứu hàng đầu trong cộng đồng giáo dục đại học Việt Nam, Trường ĐHKHXH&NV đã sớm thiết lập quan hệ hợp tác với các trường đại học của Hoa Kỳ. Hiệu trưởng đề xuất việc mở rộng hợp tác giữa Trường và Đại học Bang California trong những lĩnh vực như triển khai đề tài nghiên cứu chung, trao đổi giảng viên, sinh viên.

PGS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) giới thiệu về Trường ĐHKHXH&NV

TS Angie Ngọc Trần cho biết Đại học Bang California, Monterey Bay mong muốn thúc đẩy hợp tác cùng Trường ĐHKHXH&NV. Bà đề xuất một số hoạt động hợp tác như giữa hai bên trong các chương trình hợp tác đào tạo liên kết ở bậc cử nhân và thạc sĩ như công tác xã hội, tâm lý học, Nhật Bản học, nghiên cứu toàn cầu, v.v… Để góp phần hiện thực hóa những mục tiêu này, TS. Angie Ngọc Trần đề xuất ký kết biên bản hợp tác giữa Trường ĐHKHXH&NV và các trường thành viên của Đại học Bang California, Monterey Bay trong tương lai.

PGS. TS Phạm Quang Minh và TS. Angie Ngọc Trần trao đổi quà lưu niệm

PGS. TS Phạm Quang Minh tán thành với những đề xuất của TS Angie Ngọc Trần và cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để hỗ trợ triển khai các đề xuất nói trên.

Trường Đại học Bang California, Monterey Bay (CSUMB) là trường Đại học công lập 4 năm, được thành lập năm 1994 và tọa lạc gần bờ biển California, giữa thung lũng Salinas và Vịnh Monterey. Trường được Hiệp hội các trường Trung học và Cao đẳng phía Tây kiểm định chất lượng và nằm trong top 25 trường công lập tại miền Tây nước Mỹ do tạp chí U.S News and Report bầu chọn. Trường có mối liên kết với hệ thống các trường đại học hệ 4 năm lớn nhất trên toàn nước Mỹ, cùng với một môi trường thuận lợi, luôn tương trợ lẫn nhau. CSUMB là ngôi trường với khoảng 6.000 sinh viên với sĩ số trung bình chỉ 23 học viên trong một lớp.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây