Khai trương Văn phòng Chương trình hỗ trợ nghiên cứu Nhật Bản

Chủ nhật - 20/11/2011 06:23
Ngày 18/11/2011, ngay sau lễ kí kết thoả thuận hợp tác giữa Trường ĐHKHXH&NV và Trường Sau Đại học Văn hoá Tổng hợp, Đại học Tokyo lễ khai trương Văn phòng Chương trình hỗ trợ nghiên cứu Nhật Bản đã được tổ chức.
Khai trương Văn phòng Chương trình hỗ trợ nghiên cứu Nhật Bản
Khai trương Văn phòng Chương trình hỗ trợ nghiên cứu Nhật Bản
Ngày 18/11/2011, ngay sau lễ kí kết thoả thuận hợp tác giữa Trường ĐHKHXH&NV và Trường Sau Đại học Văn hoá Tổng hợp, Đại học Tokyo lễ khai trương Văn phòng Chương trình hỗ trợ nghiên cứu Nhật Bản đã được tổ chức. Chương trình hỗ trợ nghiên cứu Nhật Bản là một trong những nội dung thoả thuận hợp tác giữa hai trường. Chương trình này có sự tài trợ của tập đoàn Zensho nhằm thúc đẩy phát triển ngành Nhật Bản học ở Việt Nam và là một trong những hoạt động “Hỗ trợ đào tạo nhân tài Châu Á” của tập đoàn Zensho dành cho Đại học Tokyo. Chương trình dự kiến kéo dài trong 5 năm. Dự lễ khai trương, về phía Nhật Bản, có: GS Hasegawa Toshikazu - Hiệu trưởng Trường Sau đại học Văn hoá Tổng hợp, GS Furuta Motoo - Tổng Giám đốc thư viện Đại học Tokyo, ông Sugiyama Kenichi – Phó hội đồng điều hành Đại học Tokyo, ông Ogawa Kentaro - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Tập đoàn Zensho. Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Nguyễn Văn Khánh – Hiệu trưởng Nhà trường - cảm ơn Đại học Tokyo đã hợp tác, giúp đỡ Nhà trường xây dựng Chương trình nghiên cứu Nhật Bản tại Hà Nội. Hiệu trưởng cho biết: Năm 1995 Trường ĐHKHXH&NV thành lập ngành Nhật Bản học trực thuộc Khoa Đông phương học. Ngành Nhật Bản học được xây dựng theo định hướng nghiên cứu khu vực học kết hợp với đào tạo tiếng Nhật. Dự kiến thời gian tới Nhà trường sẽ phát triển ngành Nhật Bản học thành một ngành độc lập đào tạo từ trình độ cử nhân đến thạc sĩ, tiến sĩ. Hàng năm Trường Sau đại học Văn hoá Tổng hợp Tokyo sẽ cử giảng viên sang giảng dạy tại Trường ĐHKHXH&NV. Đồng thời Trường ĐHKHXH&NV cũng sẽ cử giảng viên trẻ, học viên sang thực tập tại Trường Sau Đại học Văn hoá Tổng hợp Tokyo. Chương trình hỗ trợ nghiên cứu Nhật bản sẽ góp phần thúc đẩy ngành Nhật bản học tại trường ĐHKHXH&NV và Việt Nam phát triển, tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản.

GS. Hasegawa Toshikazu - Hiệu trưởng Trường Sau đại học Văn hoá Tổng hợp - khẳng định hai trường đã có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ trong nhiều năm. Từ năm 2008 hai trường đã thực hiện tổ chức thực hiện chương trình đào tạo từ xa. GS. Hasegawa Toshikazu nhấn mạnh: Bộ môn Nhật Bản học Trường ĐHKHXH&NV là một trong những trọng điểm nghiên cứu Nhật bản của Việt Nam, đây sẽ là nơi gieo mầm cho ngành Nhật bản học tại Việt Nam từ nay về sau. Chương trình nghiên cứu Nhật Bản được thực hiện là sự đóng góp chung sức của cán bộ, giảng viên hai trường. Ông Ogawa Kentaro - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Tập đoàn Zensho - cho biết: Tập đoàn Zensho tài trợ cho chương trình này với mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản. Ông Ogawa Kentaro đã bày tỏ sự ngưỡng mộ trước tinh thần và ý chí kiên cường của người dân Việt Nam trong quá khứ cũng như hiện tại. Ông tin tưởng rằng người Việt và người Nhật đều là những con người cần cù, nỗ lực không ngừng, tương lai hai nước sẽ trở thành những nước phát triển mạnh. Ông mong muốn chương trình hỗ trợ Nghiên cứu Nhật Bản sẽ là một trong những hoạt động tạo điều kiện cho các bạn trẻ góp sức xây dựng tương lai đất nước.

Tác giả: nguyenhang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây