Khoa Thông tin - Thư viện tuổi 15

Thứ hai - 21/11/2011 21:33
Lễ kỉ niệm 38 năm truyền thống đào tạo và 15 năm thành lập Khoa Thông tin - Thư viện được tổ chức vào ngày 18/11/2011.
Khoa Thông tin - Thư viện tuổi 15
Khoa Thông tin - Thư viện tuổi 15
Lễ kỉ niệm 38 năm truyền thống đào tạo và 15 năm thành lập Khoa Thông tin - Thư viện được tổ chức vào ngày 18/11/2011. Dự lễ kỉ niệm có PGS.TS Phạm Xuân Hằng - nguyên Hiệu trưởng Nhà trường, nguyên Phó Chủ tịch Uỷ Ban Trung Ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; PGS.TS Nguyễn Minh Thuyết - nguyên Phó Hiệu trưởng Nhà trường, nguyên Phó Chủ nhiệm Uỷ Ban Văn hoá Giáo dục - Thanh Thiếu niên nhi đồng của Quốc hội; PGS.TS Nguyễn Văn Kim - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện các cơ quan Trung ương, địa phương: Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Hội Thông tin Thư viện Việt Nam; Hội Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia; Thư viện Quốc gia Việt Nam... Đặc biệt là sự hiện diện của các thế hệ giảng viên, sinh viên, học viên Khoa Thông tin - Thư viện.

Lịch sử ra đời và phát triển của Khoa Thông tin - Thư viện được chia thành hai giai đoạn: Giai đoạn đầu từ năm 1973 đến 1995: Cách đây 38 năm, Khoa Thông tin - Thư viện tiền thân là Bộ môn Thư viện - Thư mục học trực thuộc Khoa Lịch sử, Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội và đào tạo khoá đầu tiên là K18 của Trường. Sau 9 năm đào tao được 6 khoá với 151 sinh viên, đến năm 1982 công tác đào tạo lại chuyển sang Trường Đại học Văn hoá Hà Nội. Giai đoạn hai từ năm 1996 đến nay: Ngày 26/8/ 1996, Hiệu trưởng trường ĐHKHXH&NV đã ra Quyết định thành lập Bộ môn Thông tin - Thư viện trực thuộc Trường. Sau hơn 8 năm đào tạo, nghiên cứu và chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện ngày 26/8/2004 Giám đốc ĐHQGHN ra Quyết định thành lập Khoa Thông tin - Thư viện trực thuộc Trường ĐHKHXH&NV trên cơ sở Bộ môn Thông tin - Thư viện. Đến nay Khoa Thông tin - Thư viện đã và đang đạt được những thành tích đáng kể trên tất cả các lĩnh vực: Khoa đã và đang đào tạo 2.426 sinh viên, 120 học viên cao học và gần 500 sinh viên các lớp ngắn hạn. Khoảng 80% sinh viên ra trường làm đúng ngành nghề. Khung chương trình luôn được điều chỉnh và cập nhật tri thức mới, bài giảng, giáo trình biên soạn ngày một tăng. Có hơn 113 đề cương bài giảng đại học và sau đại học biên soạn theo phương thức đào tạo tín chỉ đã nghiệm thu, triển khai đào tạo. Hoạt động nghiên cứu khoa học của Khoa Thông tin - Thư viện đã thu hút được nhiều giảng viên, sinh viên tham gia. Nhiều tập thể, cá nhân được nhận giấy khen của Hiệu trưởng, Bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN, Bộ Giáo dục và Đào tạo... Các hoạt động khác cũng luôn được Khoa Thông tin - Thư viện chú trọng, nâng cao chất lượng, đạt kết quả tốt. Với những kết quả đã đạt được Khoa Thông tin - Thư viện đã nhận được 1 Huân Chương Lao động Hạng Ba của Chủ tịch nước, 1 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 12 Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, 1 Kỉ niệm Chương của ĐHQGHN...

Tại buổi lễ trang trọng này Huân chương Lao động Hạng Ba của Chủ tịch nước và Bằng khen của Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch đã được trực tiếp trao tặng cho Khoa Thông tin Thư viện. PGS.TS Trần Thị Quý - Chủ nhiệm Khoa Thông tin - Thư viện gửi lời cảm ơn, tri ân công lao đóng góp tới các thế hệ thầy cô đã xây dựng và phát triển khoa. Và gửi lời cảm ơn các cơ quan, tổ chức đã giúp đỡ, hơp tác hiệu quả với Khoa trên nhiều lĩnh vực. PGS.TS Nguyễn Thị Quý cho biết: Thời gian tới Khoa Thông tin - Thư viện sẽ quyết tâm giữa vững truyền thống đào tạo của lớp lớp thầy cô đi trước, tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được xây dựng và phát triển khoa nhanh chóng trở thành một cơ sở nghiên cứu và đào tạo ngành Thông tin học và Khoa học Thư viện ở bậc đại học và sau đại học đứng hàng đầu đất nước. PGS.TS Nguyễn Văn Kim - Hiệu trưởng chúc mừng và ghi nhận những đóng góp của Khoa Thông tin - Thư viện trong sự nghiệp phát triển chung của Nhà trường. Phó Hiệu trưởng bày tỏ sự tin tưởng vào sự phát triển mạnh mẽ của Khoa trong tương lai.. Các nhà giáo lão thành như: PGS.TS Phan Văn - Chủ nhiệm Bộ môn Thông tin - Thư viện đầu tiên đã chúc mừng và xúc động trước sự phát triển nhanh chóng của khoa. Các thế hệ sinh viên, học viên cũng đã thể hiện niềm vinh dự, tự hào trước với truyền thống đào tạo trong suốt những năm qua.

Tác giả: nguyenhang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây