Toàn quyền Canada đến thăm Trường ĐHKHXH&NV

Chủ nhật - 20/11/2011 08:01
Sáng 17/11/2011, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trương Tấn Sang, Toàn quyền Canada David Lloyd Johnston đã đến thăm Trường ĐHKHXH&NV và tham dự buổi toạ đàm “Đa văn hoá” tại Trường.
Toàn quyền Canada đến thăm Trường ĐHKHXH&NV
Toàn quyền Canada đến thăm Trường ĐHKHXH&NV
Sáng 17/11/2011, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trương Tấn Sang, Toàn quyền Canada David Lloyd Johnston đã đến thăm Trường ĐHKHXH&NV và tham dự buổi toạ đàm “Đa văn hoá” tại Trường. Tham dự tọa đàm có GS.TS. Nguyễn Văn Khánh, Hiệu trưởng Nhà trường, Ngài Toàn quyền David Johnston, Bà Deborah Chatsis, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam, Ngài Perrin Beatty, Chủ tịch và CEO, Phòng Thương mại Canada, Ông Paul Davidson, Chủ tịch, Hiệp hội các trường Đại học và Cao đẳng Canada Ông John R. McDougall, Chủ tịch, Hội đồng Nghiên cứu Quốc gia Canada, GS.TS. Nguyễn Hữu Đức, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội và đông đảo cán bộ của Bộ Ngoại giao, Bộ Giáo dục và Đào tạo và 300 sinh viên đến từ Khoa Quốc tế học, Khoa Đông phương học, Khoa Báo chí, Khoa Du lịch, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Học viện Ngoại giao, Đại học Hà Nội, Đại học Luật và đoàn sinh viên tình nguyện Canada đang hoạt động tại Hòa Bình.

Thay mặt cán bộ và sinh viên Trường ĐHKHXH&NV, GS.TS Nguyễn Văn Khánh - Hiệu trưởng - bày tỏ niềm vinh hạnh được đón tiếp ngài Toàn quyền David Johnston và các vị khánh quý Canada tới thăm trường. Hiệu trưởng nhấn mạnh: Chuyến thăm của ngài Toàn quyền Canada đến Việt Nam và Trường là một biểu hiện sinh động của quan hệ tốt đẹp giữa Chính phủ và nhân dân hai nước. Với tư cách là một trung tâm đào tạo hàng đầu của Việt Nam, hàng năm Trường ĐHKHXH&NV Hà Nội đã cử hàng trăm cán bộ sinh viên đi trao đổi khoa học ở nước ngoài và đón nhận một số lượng tương tự các giáo viên và sinh viên nước ngoài đến thăm và làm việc tại trường. Đặc biệt trong các chương trình nghiên cứu và giảng dạy, Trường chủ trương mở rộng và tăng cường quan hệ hợp tác với các nước có nền giáo dục phát triển mạnh nhằm nghiên cứu học hỏi các kinh nghiệm của các quốc gia trên thế giới. Đối với Canada, bên cạnh Đại sứ quán Canada tại Việt Nam, Nhà trường còn có quan hệ hợp tác với nhiều trường đại học danh tiếng của Canada: ĐH Toronto, ĐH Monreal, ĐH Ottawa, ĐH Abitibi Temiscamin... Thông qua các hoạt động hợp tác về đào tạo và khoa học, Trường ĐHKHXH&NV cùng các trường đối tác Canada tích cực góp phần vào việc xây dựng và phát triển mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước nói chung, xây dựng và phát triển ngành nghiên cứu Châu Mĩ, trong đó có ngành Canada học.

Toàn quyền Canada David Lloyd Johnston chân thành cảm ơn lãnh đạo, cán bộ, các nhà khoa học, giảng viên và sinh viên ĐHQGHN dành cho ông và đoàn sự đón tiếp nồng nhiệt. Toàn quyền Canada cho biết, ông rất hân hạnh có mặt tại cơ sở giáo dục đại học hàng đầu Việt Nam. Nhiều năm nay Canada có mối quan hệ tốt đẹp với Việt Nam trong nhiều lĩnh vực khác nhau đặc biệt là văn hoá, giáo dục điều này có thể thấy qua việc Trường ĐHKHXH&NV có quan hệ chặt chẽ với nhiều trường đại học của Canada. Ngài David Lloyd Johnston khẳng định: với chính sách về tri thức của Canada thì việc hợp tác giữa các trường đại học Việt Nam với các trường đại học của Canada thông qua Đại sứ quán Canada tại Việt Nam sẽ góp phần tăng cường hợp tác giữa hai nước và hướng tới tương lai tốt đẹp.

Toàn quyền đánh giá cao cộng đồng người Việt Nam tại Canada. Ông cho biết: cộng đồng người Việt tại Canada rất năng động, Canada là quê hương của 250.000 người Canada gốc Việt, cộng đồng người Việt đã đóng góp nhiều vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Canada. Và Việt Nam cũng là nước có số lượng sinh viên học ở Canada rất lớn. Nhân dịp này để ghi nhận những đóng góp tích cực cho mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Canada, Toàn quyền David Lloyd Johnston đã trao tặng huy chương cho 2 cá nhân là: PGS.TS Phạm Quang Minh (Chủ nhiệm Khoa Quốc tế học - Trường ĐHKHXH&NV) và bà Nguyễn Thị Hồi (nguyên Đại sứ Việt Nam tại Canada nhiệm kì 2002 – 2006). Trong đó, PGS.TS Phạm Quang Minh là một học giả đã tham vào các chương trình hợp tác với Đại sứ quán Canada, cùng mời các trường đại học ở Việt Nam tham gia chương trình nghiên cứu về Canada… có đóng góp đặc biệt cho quan hệ văn hoá, giáo dục giữa hai nước.



Canada là quốc gia phát triển, thành viên của G8 và G20. Đây là quốc gia rộng lớn, đứng thứ 2 trên thế giới về diện tích, và là nền kinh tế đứng thứ 8 của thế giới. Canada đứng hàng đầu thế giới trong các ngành công nghệ cao, công nghệ sinh học, môi trường, phần mềm.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây