Tin tức

Khoa Khoa học Chính trị ký biên bản hợp tác với Đại học Tổng hợp Heinrich Heine Düsseldorf (CHLB Đức)

Thứ sáu - 30/06/2017 03:03
Sáng nay, ngày 30/6/2017, GS.TS Phùng Hữu Phú (Trưởng khoa Khoa học Chính trị, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN) và GS.TS Detlef Briesen (Đại học Tổng hợp Heinrich Heine Düsseldorf - CHLB Đức) đã ký biên bản ghi nhớ nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu và giảng dạy.
Khoa Khoa học Chính trị ký biên bản hợp tác với Đại học Tổng hợp Heinrich Heine Düsseldorf (CHLB Đức)
Khoa Khoa học Chính trị ký biên bản hợp tác với Đại học Tổng hợp Heinrich Heine Düsseldorf (CHLB Đức)

Theo đó, khoa Nghệ thuật và Nhân văn, Đại học Tổng họp Heinrich Heine, Dusseldorf  (CHLB Đức) và khoa Khoa học Chính trị, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN sẽ ghi nhớ thỏa thuận thúc đẩy hợp tác về các nội dung: Kết nối các hoạt động nghiên cứu khoa học; Trao đổi các công trình và thông tin nghiên cứu khoa học; Trao đổi các nhà nghiên cứu, giảng viên và sinh viên giữa hai khoa; Hợp tác với nhau tổ chức các hội nghị, hội thảo khoa học.

GS.TS Phùng Hữu Phú (Trưởng khoa Khoa học Chính trị, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN ) và GS.TS Detlef Briesen (Đại học Tổng hợp Heinrich Heine Düsseldorf - Đức) trao văn bản hợp tác giữa hai bên

Vào khoảng tháng 4/2017, GS.TS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng Nhà trường trong chuyến thăm và làm việc tại Đức, đã ký biên bản thỏa thuận này với Hiệu trưởng Trường Đại học Tổng hợp Heinrich Heine Düsseldorf - Đức.

Phát biểu tại buổi làm việc, GS.TS Phùng Hữu Phú đã gửi những lời cám ơn chân thành đến GS.TS Detlef Briesen, đã thường xuyên tới giảng dạy, trao đổi, kết nối và hỗ trợ khoa Khoa học Chính trị.

GS.TS Phùng Hữu Phú, Trưởng khoa Khoa học Chính trị đang phát biểu tại buổi làm việc

Trải qua quá trình hợp tác, công việc hợp tác giữa hai đơn vị ngày càng có nhiều bước phát triển thuận lợi, dần đi vào bài bản, chính quy hơn.

Hoạt động ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác lần này sẽ là cơ sở đưa mối quan hệ lên một tầm cao mới.

GS.TS Phùng Hữu Phú nhấn mạnh: "Điều đáng quý nhất đó là những tình cảm, trách nhiệm mà GS.TS Detlef Briesen dành cho khoa. Giáo sư luôn là người bạn lớn, giáo sư danh dự của khoa".

GS.TS Phùng Hữu Phú mong muốn GS.TS Detlef Briesen luôn coi khoa Khoa học Chính trị, Trường ĐHKHXH&NV như là khoa, là trường của chính mình.

Phát biểu tại buổi làm việc, GS.TS Detlef Briesen cũng bày tỏ niềm vui khi được tham gia buổi ký kết này. GS.TS Detlef Briesen đánh giá đây là một hoạt động rất ý nghi đối với mối quan hệ giữa hai bên.

GS.TS Detlef Briesen, Đại học Tổng hợp Heinrich Heine Düsseldorf - CHLB Đức đang phát biểu tại buổi làm việc

Trước khi có văn bản thỏa thuận hợp tác này, hai đơn vị cũng đã có những hợp tác với nhau: tổ chức hai thảo khoa học; hai dự án công bố sách; các nhà nghiên cứu của khoa cũng đã sang Đức trao đổi và làm việc. Biên bản thỏa thuận sẽ mở thêm nhiều những cơ hội mới để hai đơn vị tiếp tục phát triển sự hợp tác này..

Dự kiến từ giờ đến tháng 12 tới, hai đơn vị có thể phối hợp với nhau một hội thảo về chủ đề truyền thông chính trị, quản trị số. Các nhà nghiên cứu của khoa cùng với các nhà nghiên cứu đến từ châu Âu có thể tiếp cận từ góc nhìn khoa học chính trị, kinh tế chính trị…

Hiện tại Đại học Tổng hợp Heinrich Heine Düsseldorf cũng đang có những điều chỉnh theo hướng thuận lợi cho việc hợp tác trao đổi sinh viên, học viên cao học, do đó hai đơn vị có thể thúc đẩy hơn nữa hoạt động này. Trường Đại học Tổng hợp Heinrich Heine Düsseldorf cũng có nhiều khoản học bổng cho bậc cử nhân, thạc sĩ, nếu sinh viên và học viên của khoa có nhu cầu có thể đăng ký.

Đại học Tổng hợp Heinrich Heine Düsseldorf được thành lập năm 1965 là một trong những trường đại học trẻ tuổi tại bang Nordrhein Westfalen. Từ năm 1988 trường đã mang danh hiệu là người „con trai cả“ của thành phố. Trường được mệnh danh là trường đại học thân thiện, bởi lẽ trường không chỉ tạo một môi trường học tập thân thiện, tích cực và công bằng mà còn tạo một cuộc sống đầy đủ và ấm cúng giúp du học sinh có cảm giác như đang ở trong gia đình thứ 2 của mình. Ngày nay tại trụ sở hiện đại của trường có khỏang 30.000 sinh viên đang theo học và được tận hường môi trường học tập nghiên cứu tốt nhất.

 

Tác giả: Hoài An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây