Tin tức

Tiếp đại diện Nhóm các trường đại học Sorbonne Paris (Pháp)

Chủ nhật - 25/06/2017 08:23
Ngày 23/6/2017, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) và đại diện Phòng Hợp tác và Phát triển đã có buổi tiếp và làm việc với trưởng đại diện của Nhóm các trường đại học Sorbonne, Paris (Pháp) là TS. Marianna Losada.
Tiếp đại diện Nhóm các trường đại học Sorbonne Paris (Pháp)
Tiếp đại diện Nhóm các trường đại học Sorbonne Paris (Pháp)

Tại buổi làm việc, GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) nhấn mạnh: đẩy mạnh hợp tác, giao lưu quốc tế được coi là nhiệm vụ trọng tâm và nền tảng cho sự phát triển của Nhà trường. Trường đã hợp tác với nhiều đại học nổi tiếng của Pháp như Đại học Toullouse II, Đại học Aix-Marseille…Hiệu trưởng mong muốn sớm thiết lập hợp tác giữa Nhà trường và Nhóm các trường đại học Sorbonne, Paris thông qua các hoạt động như trao đổi giảng viên, sinh viên, tổ chức các hội thảo khoa học và thực hiện các đề tài nghiên cứu chung.

Đáp lại, TS. Marianna Losada đã thay mặt Nhóm các trường đại học Sorbonne, Paris (Pháp) cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của Trường ĐHKHXH&NV và bày tỏ mong muốn được mở rộng mạng lưới của Nhóm các trường đại học Sorbonne, Paris tại Đông Nam Á, trong đó Việt Nam là một điểm đến đáng tin cậy. TS. Marianna Losada cũng gửi lời mời sinh viên của Nhà trường tham gia Khóa học Mùa hè về khoa học xã hội và tiếng Pháp tại khuôn viên Paris vào tháng 6 và 7 hàng năm.

GS.TS Phạm Quang Minh chia sẻ những ý kiến của TS. Marianna Losada và khẳng định, sự mở rộng hợp tác với các đối tác trong và ngoài khu vực là phù hợp với mục tiêu quốc tế hóa hoạt động đào tạo của Nhà trường. Hiệu trưởng cũng mời Nhóm các trường đại học Sorbonne, Paris tham gia thiết kế chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Đông Nam Á học và viết bài cho Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn của Nhà trường.

GS. TS Phạm Quang Minh trao quà lưu niệm cho TS. Marianna Losada.

Trường ĐHKHXH&NV đã có nhiều hoạt động hợp tác với các trường đại học thuộc Nhóm Sorbonne, Paris như tổ chức Hội thảo quốc tế "Pháp, châu Âu và Việt Nam từ 1954" với Đại học Paris I Panthéon-Sorbone tại thủ đô Paris (Cộng hòa Pháp).

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây