Tin tức

Hội nghị Phổ biến pháp luật và Tổng kết công tác Thanh tra và Pháp chế năm học 2016-2017

Thứ ba - 27/06/2017 23:25
Sáng ngày 27/6/2017, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN tổ chức Hội nghị Phổ biến pháp luật và Tổng kết công tác Thanh tra - Pháp chế năm học 2016-2017.
Hội nghị Phổ biến pháp luật và Tổng kết công tác Thanh tra và Pháp chế năm học 2016-2017
Hội nghị Phổ biến pháp luật và Tổng kết công tác Thanh tra và Pháp chế năm học 2016-2017

Tham dự hội nghị có GS.TS Nguyễn Văn Kim (Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường) cùng 129 đại biểu là đại diện lãnh đạo các đơn vị đào tạo, phòng chức năng, trung tâm, Đoàn TN-Hội SV, trợ lý đào tạo các hệ, trợ lý CT&CTSV, thanh tra viên kiêm nhiệm các đơn vị và BCH Công đoàn Nhà trường, Công đoàn bộ phận, UB kiểm tra Công đoàn Trường.

GS.TS Nguyễn Văn Kim phát biểu khai mạc hội nghị

Mở đầu Hội nghị, Nhà trường đã mời ThS. Điều Bá Được (Trưởng ban chính sách BHXH Việt Nam) phổ biến một số quy định mới của Luật BHXH Việt Nam (sửa đổi) áp dụng từ ngày 01/01/2018. Tiếp sau đó, Hội nghị cũng đã nghe các báo cáo viên phổ biến một số văn bản quản lý, văn bản quy phạm pháp luật ban hành trong thời gian qua về công tác đào tạo, công tác tổ chức cán bộ, công tác Đảm bảo chất lượng đào tạo và công tác CT&CTSV.

ThS. Điều Bá Được phổ biến một số quy định mới của Luật BHXH Việt Nam

Trong phần thứ hai, các đại biểu đã lắng nghe bản dự thảo Báo cáo Tổng kết công tác thanh tra và pháp chế năm học 2016 - 2017 và đóng góp nhiều ý kiến thiết thực đối với công tác thanh  tra và pháp chế của Nhà trường.

Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban giám hiệu, năm học 2016-2017, Phòng Thanh tra và Pháp chế đã phối hợp chặt chẽ với các phòng chức năng, các đơn vị, các tổ chức chính trị - xã hội trong trường thực hiện công việc kiểm tra, giám sát nội bộ các mặt hoạt động; xử lý kịp thời một số vấn đề như xác minh văn bằng chứng chỉ, giải quyết khiếu nại tố cáo, phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm kỷ luật, quy chế, quy định…

Toàn cảnh hội nghị

TS. Nguyễn Quang Liệu (Trưởng Phòng Chính trị và Công tác sinh viên) trình bày về công tác sinh viên 

Công tác pháp chế trong năm học 2016-2017 đã được thúc đẩy mạnh mẽ với nhiều hình thức, đồng thời cũng đi sâu hơn vào việc tìm hiểu, bảo vệ lợi ích về mặt pháp luật của cán bộ, giảng viên Nhà trường. Phòng Thanh tra và Pháp chế cũng phối hợp với các đơn vị trong Nhà trường tiến hành kiểm tra, rà soát việc thực hiện các quy định của Nhà nước, của ĐHQGHN; báo cáo và kiến nghị ĐHQGHN những vấn đề tồn tại và hạn chế trong việc thực hiện những quy định của Nhà nước và văn bản quản lý điều hành của ĐHQGHN.

Nhờ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trên mà Trường ĐHKHXH&NV được đánh giá là đơn vị đầu trong ĐHQGHN về công tác thanh tra và pháp chế.

Tác giả: ussh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây