Tin tức

Màu áo xanh Nhân văn ra quân tiếp sức mùa thi 2017

Thứ sáu - 23/06/2017 10:30
Hòa trong không khí thi THPT Quốc gia, bắt đầu từ ngày 20/6, đội thanh niên tình nguyện Xung kích trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã ra quân để chuẩn bị cho công tác tiếp sức mùa thi năm nay. Các thanh niên tình nguyện đã phải làm việc liên tục trong 3 ngày diễn ra kì thi tại điểm trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam.
Màu áo xanh Nhân văn ra quân tiếp sức mùa thi 2017
Màu áo xanh Nhân văn ra quân tiếp sức mùa thi 2017

Được sự chỉ đạo của Thành đoàn Thành phố Hà Nội và công văn của Đại học Quốc gia, ngày 20/06, đội thanh niên tình nguyên Xung kích Trường ĐHKHXH&NV đã làm lễ ra quân để chuẩn bị cho công tác tiếp sức mùa thi năm 2017. Năm nay đội tiếp sức cho thí sinh thi THPT Quốc gia tại điểm thi trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam.  Phối hợp làm việc cùng đội tại điểm thi này là ban chấp hành Đoàn phường Trung Hòa – Cầu Giấy và sự chỉ đạo sát sao của các cán bộ ngành liên quan.

Ngay từ chiều ngày 21/06, đội đã cử người đến điểm thi để hướng dẫn các thí sinh đến nhận phòng và số báo danh. Đồng thời, đội cũng đã di chuyển đến Nhà văn hóa Thanh niên phường Trung Hòa để nhận những vật phẩm phục vụ cho công tác tiếp sức bao gồm: mũ, áo, nước uống, đồ ăn, quạt,…

Sáng ngày thi đầu tiên, đội đã có mặt từ rất sớm để chuẩn bị đồ đạc và vật phẩm, cũng như đón tiếp thí sinh và phụ huynh. Năm nay, đội Xung kích ra quân tiếp sức mùa thi với 45 thành viên, trong đó có 2 cộng tác viên. Công việc của đội trong 3 ngày thi bao gồm: hướng dẫn thí sinh và phụ huynh vào phòng thi; gửi đồ ăn và nước uống đến thí sinh và phụ huynh trước và sau khi thi; hướng dẫn phụ huynh gửi xe, chuẩn bị nước cho phụ huynh trong khi chờ thí sinh; phân luồng giao thông trong giờ cao điểm, đón tiếp thí sinh khi buổi thi kết thúc;… Đồng thời, đội cũng nghe theo sự chỉ đạo của Ban điều phối Công tác tiếp sức mùa thi từ BCH Đoàn Thanh niên phường Trung Hòa để xử lí những công việc phát sinh khác.

Công tác tiếp sức mùa thi năm nay có nhiều thuận lợi, nếu như những năm trước, đội phải phối hợp với nhiều cơ quan ban ngành để tìm và tư vấn chỗ trọ cho phụ huynh và thí sinh từ nông thôn lên thành phố dự thi thì năm nay, công tác này đã được cắt giảm xuống mức tối thiểu.

Tuy nhiên, đội cũng gặp phải khó khăn khi khuôn viên các trường THPT trên địa bàn thành phố đều khá nhỏ và tất cả công tác tiếp sức đều phải diễn ra trên vỉa hè. Bằng những kinh nghiệm, đội thanh niên Xung kích đã phân công người phân luồng xe cộ tại điểm thi để giao thông tránh ùn tắc và công tác tiếp sức cho thí sinh được diễn ra thuận lợi.

Bạn Thanh Long – Phụ trách chính trong công tác tiếp sức mùa thi của đội thanh niên tình nguyện Xung kích – Trường ĐHKHXH&NV cho biết: “Mặc dù công tác tiếp sức gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là vào buổi trưa và buổi chiều khi nắng nóng trở nên gay gắt, nhưng các bạn sinh viên đều rất háo hức với công việc này. Không ai tỏ ra mệt mỏi hay chán nản với công việc mà mình đang làm”. Đây có lẽ là một điểm đặc biệt, khiến Xung kích Nhân văn dù đi đâu cũng luôn được yêu mến. Đó là các bạn luôn ý thức được trách nhiệm của mình trong công việc và dù có vất vả hay mệt mỏi, thì trên môi cũng không bao giờ tắt đi nụ cười.

Đến hết ngày thi thứ 3 (24/06), Đội sẽ kết thúc công tác tiếp sức và họp rút kinh nghiệm cho những mùa tuyển sinh tiếp theo.

Một số hình ảnh của đội trong ngày thi Đại học đầu tiên

Đội Thanh niên Tình nguyện Xung kích Trường ĐHKHXH&NV phụ trách tiếp sức mùa thi tại điểm thi tại THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam

  

Các bạn sinh viên tình nguyện xếp thành hàng đảm bảo an toàn cho thí sinh khi ra khỏi phòng thi

Mặc dù thời tiết khá oi bức nhưng các bạn luôn nở nụ cười tươi khi làm việc

Các bạn chuẩn bị nước uống cho phụ huynh chờ thí sinh bên ngoài cổng trường

Ngoài công việc, các bạn Xung kích cũng có những phút giây nghỉ ngơi và thư giãn trong khi cùng với phụ huynh chờ thí sinh thi

Các bạn sinh viên tình nguyện chào đón thí sinh ra khỏi phòng thi

Các bạn Xung kích gửi bánh đến thí sinh ngay khi các em ra khỏi phòng thi

Tác giả: Bài và ảnh: Mỹ Hà – Quang Huy; video: Đức Lương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây