Tin tức

Ký kết văn bản hợp tác với Sở Giáo dục tỉnh Jeju

Thứ tư - 17/06/2015 00:26
Ngày 17/06/2015, GS.TS Nguyễn Văn Khánh (Hiệu trưởng) đã tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Sở Giáo dục tỉnh Jeju (Hàn Quốc) do ngài Ko Dong Hyeon (Giám đốc) dẫn đầu. Cùng tham gia buổi làm việc có đại diện của Khoa Đông Phương học và Phòng Đối ngoại và Hợp tác Đào tạo Quốc tế.
Ký kết văn bản hợp tác với Sở Giáo dục tỉnh Jeju
Ký kết văn bản hợp tác với Sở Giáo dục tỉnh Jeju

Tại buổi làm việc, GS.TS Nguyễn Văn Khánh đã giới thiệu ngắn gọn về lịch sử đào tạo, nghiên cứu của Trường ĐHKHXH&NV với tư cách là một địa chỉ đào tạo khoa học xã hội và nhân văn hàng đầu ở Việt Nam. Hiệu trưởng đề xuất việc triển khai hợp tác giữa Sở Giáo dục tỉnh Jeju qua việc gợi ý một số hướng hoạt động giữa hai trường như trao đổi sinh viên chung, thực hiện nghiên cứu chung. Ngành Hàn Quốc học, Khoa Đông phương học tại trường là một trong những địa chỉ đào tạo về Hàn Quốc duy nhất tại Việt Nam.

Ngài Ko Dong Hyeon cho hay hiện nay tại tỉnh Jeju có 161 học sinh Việt Nam đang theo học và tăng dần theo từng năm. Ông hy vọng qua việc ký kết văn bản hợp tác, hai bên sẽ tăng cường số lượng học sinh học tại tỉnh. Ông cũng hy vọng rằng Trường sẽ giúp đỡ tỉnh Jeju trong việc đào tạo tiếng Việt cho các gia đình đa văn hóa ở đây.

GS.TS Nguyễn Văn Khánh trao đổi văn bản hợp tác với ngài Ko Dong Hyeon (Ảnh: Trần Minh)

GS.TS Nguyễn Văn Khánh cho rằng Trường ĐHKHXH&NV nhận thức được nhu cầu học tiếng Việt ngày càng lớn của các gia đình đa văn hóa tại Hàn Quốc. Trường sẵn sàng cử các giảng viên có trình độ và kinh nghiệm tới tỉnh Jeju để dạy tiếng Việt. Đồng thời hai bên sẽ sớm đi vào công việc cụ thể liên quan tới mở ngành giảng dạy tiếng Việt ở đây như xây dựng chương trình, biên soạn sách giáo khoa, xác định đối tượng dạy học. Đây sẽ là đóng góp lớn vào quan hệ giữa hai bên cũng như quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc nói chung.

GS.TS Nguyễn Văn Khánh chụp ảnh cùng đại diện của Trường và Sở giáo dục tỉnh Jeju (Ảnh: Trần Minh)

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây