Tin tức

Tiếp và làm việc với Đại sứ Canada tại Việt Nam

Thứ năm - 18/06/2015 03:40
Ngày 18/6/2015, Ngài David Devine, Đại sứ Canada tại Việt Nam đã đến thăm Trường ĐHKHXH&NV. Đón tiếp ngài Gabriel. M. Lessard có PGS.TS Phạm Quang Minh (Phó Hiệu trưởng) cùng đại diện lãnh đạo và cán bộ Phòng Quan hệ Quốc tế.
Tiếp và làm việc với Đại sứ Canada tại Việt Nam
Tiếp và làm việc với Đại sứ Canada tại Việt Nam

Tại buổi làm việc PGS.TS Phạm Quang Minh đã giới thiệu về các thành tựu chính trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và các định hướng nghiên cứu chính của Nhà trường; trong đó nhấn mạnh đến mục tiêu xây dựng đại học nghiên cứu, tăng cường các dự án nghiên cứu, đặc biệt là công tác xuất bản quốc tế.  Với tư cách là một trung tâm đào tạo và nghiên cứu hàng đầu trong cộng đồng giáo dục đại học Việt Nam, Trường ĐHKHXH&NV đã sớm thiết lập quan hệ hợp tác với các trường đại học của Canada như Đại học Toronto, Đại học Ottawa, Đại học Québec tại Montréal, Đại học Québec En Abitibi Témiscamingue. Phó Hiệu trưởng đề xuất việc triển khai hợp tác giữa Trường và các đại học ở Canada trong những lĩnh vực triển khai đề tài nghiên cứu chung, trao đổi giảng viên, sinh viên.

PGS.TS Phạm Quang Minh chụp ảnh cùng Đại sứ Canada (Ảnh: Thanh Hà)

Ngài David Devine bày tỏ sự quan tâm đến tình hình nghiên cứu về Canada nói riêng cũng như khu vực Bắc Mĩ nói chung tại Trường. Theo ngài Đại sứ, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN là một trong số ít những cơ sở có đào tạo, nghiên cứu về Canada và cuộc gặp lần này là một cơ hội tốt để hai bên tìm hiểu nhau. Đại sứ mong muốn được làm cầu nối hợp tác giữa Trường và các trường đại học tại Canada. 

Ngày 4/3/2015, PGS.TS Phạm Quang Minh đã cùng với nhiều cán bộ, giảng viên và sinh viên của Khoa Quốc tế học, Trường ĐHKHXH&NV.nhiều tham dự bài thuyết trình của ngài H.E. David Devine, Đại sứ Canada tại Việt Nam về đề tài “Phụ nữ mạnh mẽ, Thế giới mạnh mẽ”.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây