Tin tức

Hội nghị tổng kết KTX Mễ trì năm học 2014-2015

Thứ năm - 04/06/2015 05:55
Hội nghị là dịp để Ban quản lý xá và sinh viên nội trú cùng nhìn lại những thành quả đã đạt được cũng như những vấn đề còn tồn tại trong năm học qua và định hướng cho năm học tiếp theo.
Hội nghị tổng kết KTX Mễ trì năm học 2014-2015
Hội nghị tổng kết KTX Mễ trì năm học 2014-2015

Ông Phạm Đình Việt – Phụ trách KTX Mễ Trì, đọc “Báo cáo tổng kết công tác học sinh, sinh viên nội trú năm học 2014 – 2015”

Ngày 3/6/2015, KTX Mễ Trì đã tổ chức Lễ tổng kết công tác sinh viên nội trú năm học 2014 – 2015. Đây là một sự kiện thường niên có ý nghĩa quan trọng nhằm tổng kết, đánh giá những kết quả đã đạt được trong một năm qua, đồng thời cũng chỉ ra những tồn tại để có những biện pháp khắc phục cho những năm học tới.  

Tham dự buổi lễ có TS. Nguyễn Quang Liệu, Trưởng phòng Công tác sinh viên, Trường ĐHKHXH&NV; TS. Trần Mạnh Cường, Phó phòng Chính trị và Công tác sinh viên, Trường ĐHKHTN; ông Hoàng Trọng Nghĩa, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ sinh viên, ĐHQGHN; Ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Giám đốc Trung tâm, trưởng ban quản lý KTX Ngoại Ngữ; ông Nguyễn Hữu Hiếu, PGĐ Trung tâm, trưởng ban quản lý KTX Mỹ Đình; ông Nguyễn Việt Hùng, Phó phòng tổ chức hành chính và Công tác sinh viên, ông Phạm Đình Việt, Phụ trách KTX Mễ Trì, cùng toàn thể cán bộ,  ban đại diện học sinh - sinh viên đang công tác và học tập tại KTX Mễ Trì.

Báo cáo tổng kết nhiệm vụ năm học 2014-2015, KTX Mễ Trì đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong các hoạt động công tác, hỗ trợ cho học sinh sinh viên nội trú, từ công tác quản lý đến hỗ trợ và khen thưởng cho các tập thể, cá nhân gương mẫu.

Theo đó, công tác quản lý và phục vụ HSSV Nội trú có những điểm nổi bật như: KTX Mễ Trì đã xét duyệt gần 2000 học sinh sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh ở tại KTX, trong đó sinh viên hiệp định là 76, sinh viên và nghiên cứu sinh, cao học các nước khác khoảng 200 lượt sinh viên nước ngoài  thực tập ngắn hạn. Đặc biệt, trong năm 2015 là năm giao lưu sinh viên Asean của ĐHQG Hà Nội, KTX Mễ Trì đã cùng tham gia và bố trí chỗ ở cho khoảng 40 lượt Sinh viên đến ở, sinh hoạt và giao lưu trên mặt bằng.

Công tác quản lý Lưu học sinh, học viên cao học, nghiên cứu sinh nước ngoài luôn được KTX quan tâm cho đáo. Đặc biệt đối với sinh viên diện hiệp định đang tăng dần theo từng năm (năm học 2013 – 2014 là 46 sinh viên; năm học 2014 – 2015 là 76 sinh viên).

Về cơ sở vật chất, dịch vụ, đối với khu vực phòng ở HSSV, rà soát lại cơ sở vật chất trong phòng ở sinh viên, đề xuất tập trung kinh phí cải tạo, sửa chữa những hạng mục thiết yếu và trong tâm. Quy hoạch hệ thống đường giao thông nội bộ khu vực cổng chính, mở rộng và sơn kẻ phân làn. Với việc xác định lại các vị trí chốt bảo vệ và tăng cường bổ sung thêm hệ thống camera đối với các khu vực mặt bằng và các lối ra – vào nên công tác an ninh trật tự được kiểm soát tốt hơn.

Năm học 2014 – 2015 là một năm có nhiều hoạt động hỗ trợ HSSV trên mặt bằng KTX với các nội dung và hình thức rất phong phú và đa dạng. Đặc biệt là chương trình tọa đàm nghề nghiệp và giới thiệu việc làm, sinh viên có cơ hội tiếp cận cơ hội nghề nghiệp, phương pháp tiếp cận các nhà tuyển dụng. Ngoài ra, còn có những hoạt động giao lưu thể thao, phối hợp chiếu phim tài liệu, cuộc thi tiếng hát sinh viên nội trú lần thứ 2 được triển khai với nhiều hình thức nhằm khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương, đất nước .

TS. Nguyễn Quang Liệu – Trưởng phòng Công tác sinh viên, trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của Kí túc xá Mễ Trì đã đạt được trong năm vừa qua

Thay mặt cho lãnh đạo hai trường Đại học, TS. Nguyễn Quang Liệu – Trưởng phòng Công tác sinh viên, Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của Kí túc xá Mễ Trì đã đạt được trong năm vừa qua. Trong thời gian tới, Nhà trường tiếp tục phối hợp với Ban quản lý KTX Mễ Trì nói riêng, và Trung tâm Hỗ trợ ĐHQG nói chung để không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng yêu cầu trong học tập và sinh hoạt của HSSV.

Để động viên cũng như khích lệ tinh thần, Ban quản lý KTX Mễ Trì cũng đã quyết định khen thưởng cho 20 tập thể phòng và 20 cá nhân đã thực hiện tốt nội quy, có ý thức chung trong môi trường tập thể; trao thưởng cho 20 tập thể cá nhân trong CLB Tình Nguyện Xanh và các tập thể khác tích cực tham gia các hoạt động trong  KTX.

TS. Nguyễn Quang Liệu trao thưởng cho các cá nhân, tập thể tích cực tham gia các hoạt động trong  KTX.

Tác giả: Hà Dự

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây