Tin tức

Tiếp đoàn giáo sư và sinh viên của Đại học Tổng hợp Passau (CHLB Đức)

Thứ hai - 25/09/2017 23:41
Ngày 25/9/2017, GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp và giao lưu với đoàn công tác của Đại học Tổng hợp Passau (CHLB Đức) do GS. Martin Grossheim (Trung tâm Nghiên cứu Đông Nam Á) và cô Ngô Thị Bích Thu (Trưởng bộ môn tiếng Việt, Trung tâm Ngôn ngữ) làm trưởng đoàn.

Đi kèm với hai trưởng đoàn là 17 sinh viên thuộc Khoa Kinh tế và Văn hóa, Đại học Tổng hợp Passau. Các bạn sinh viên Đức tới Trường ĐHKHXH&NV để học tiếng Việt và văn hóa, lịch sử, xã hội Việt Nam tại Khoa Việt Nam và tiếng Việt; tham gia giao lưu, gặp mặt với sinh viên Nhà trường cũng như các trường đại học khác ở Việt Nam; tham quan các tỉnh thành và địa danh nổi tiếng ở nước ta như Hà Nội, Huế, Thành phố Hồ Chí Minh. Dự kiến đoàn sẽ lưu lại Việt Nam tới ngày 5/10 trước khi quay lại CHLB Đức. Tuy nhiên, một số bạn sinh viên sẽ lưu lại học tại Khoa Việt Nam học và tiếng Việt của Nhà trường trong thời gian từ 3 tuần - 3 tháng. 

Quang cảnh khán phòng

Tại buổi gặp mặt, GS. TS Phạm Quang Minh đã bày tỏ niềm vinh hạnh khi đón tiếp các sinh viên của Đại học Passau. Hiệu trưởng nhấn mạnh, chủ trương của Nhà trường là quốc tế hóa các hoạt động nghiên cứu, đào tạo. Do vậy sự có mặt của các giáo sư, học giả và sinh viên nước ngoài sẽ góp phần mở rộng quan hệ quốc tế của Nhà trường. Hiệu trưởng đã giới thiệu về lịch sử, chương trình đào tạo và các thành tựu chính của Nhà trường cho tới nay; trong đó nhấn mạnh vào quan hệ lâu năm với các đối tác Đức như Đại học Tổng hợp Heinrich Heine Düsseldorf, Quỹ Konrad Adenauer, Quỹ Đào Minh Quang. Hiệu trưởng cũng đã giải đáp một số thắc mắc của các bạn sinh viên về các vấn đề như sự khác biệt giữa ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam và Đức; hệ thống giáo dục ở Việt Nam; những thuận lợi, khó khăn của sinh viên nước ngoài khi tới học tập và nghiên cứu tại Việt Nam, v.v...

Từ trái sang: Cô Ngô Thị Bích Thu, GS. Martin Grossheim và GS. TS Phạm Quang Minh

GS. TS Phạm Quang Minh chụp ảnh lưu niệm với các sinh viên của Đại học Tổng hợp Passau 

Đại học Passau chính thức mở cửa năm 1978 và là một trong những trường dẫn đầu đứng đầu bảng xếp hạng các trường ở Đức về đào tạo luật, kinh doanh, máy tính, chính trị và văn hóa. Đến nay, đã có khoảng 12,000 sinh viên từ hơn 80 nước học tập và nghiên cứu tại Đại học Tổng hợp Passau. Các ngành đào tạo chính của trường là Quản trị kinh doanh và kinh tế, Nghiên cứu châu Âu, Văn hóa lịch sử, Tin học, Luật, Nghiên cứu phát triển, Khoa học và toán tin.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây