Tin tức

Khoa Du lịch học chào mừng Ngày Du lịch thế giới

Chủ nhật - 24/09/2017 23:39
Ngày 23/09, tại tầng 8 nhà E trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã diễn ra đêm Gala chào mừng Ngày Du lịch thế giới (27/09) mang tên “FTS Show”. Chương trình do Liên chi Đoàn – Liên chi Hội khoa Du lịch học tổ chức, đã nhận được sự quan tâm và hưởng ứng của đông đảo các bạn sinh viên trong khoa.

Chương trình có sự hiện diện của TS. Phạm Hồng Long (Trưởng khoa Du lịch học), TS. Nguyễn Ngọc Dung (Chủ tịch Công đoàn Khoa Du lịch học), ThS. Đinh Nhật Lê (Trợ lí Chính trị và Công tác sinh viên); đồng chí Nguyễn Thị Bích Đào và đồng chí Trần Thái Uyên (Đại diện Ban chấp hành Đoàn trường); bà Bùi Thị Nhàn (Giám đốc Ecosea Travel – Đại diện CLB RTC); ông Nguyễn Hoài Nam (Phụ trách phòng chờ hạng quốc gia sân bay Quốc tế Nội Bài);  bà Trịnh Thị Thu Nga (Trưởng Phòng đào tạo Ocean Edu); ca sĩ khách mời Tùng Anh (Thí sinh The Voice); đại diện các đơn vị trường Đại học Văn hóa, Đại học Thương mại và Đại học Công nghiệp. Trong đó, Ban giám khảo của cuộc thi năm nay là: TS. Phạm Hồng Long; bà Bùi Thị Nhàn và ca sĩ Tùng Anh.

Trước khi diễn ra đêm chung kết, Ban tổ chức đã tổ chức vòng sơ loại dưới hình thức online để chọn ra 4 đội xuất sắc nhất bước vào vòng trong. Theo đó, các đội đăng kí dự thi sẽ gửi clip không quá 3 phút liên quan đến chủ đề “Hà Nội – một thời thương nhớ” về mail của Ban tổ chức (không giới hạn hình thức). Bài dự thi sẽ được update lên fanpage “Tuổi trẻ Du lịch Nhân văn” và các đội sẽ có thời gian 4 ngày từ 6/9 - 10/9 để kêu gọi bình chọn cho đội của mình. Ban giám khảo sẽ tính điểm theo số lượt like và share để chọn ra các đội có lượt bình chọn cao nhất. Kết thúc vòng sơ khảo, bốn đội được đi tiếp vào vòng 2 và vòng 3 bao gồm các đội đến từ: K62 Dịch vụ lữ hành, K62 Quản trị Khách sạn, K60 Dịch vụ lữ hành và K59 Du lịch.

Vòng 2 là vòng “Sân khấu hóa”. Các đội sẽ có 15 phút để thể hiện các tiết mục của mình theo đúng chủ đề chương trình đưa ra là “Hà Nội – một thời thương nhớ”. Các tiết mục được các thí sinh tập luyện và dàn dựng công phu, tạo nhiều cảm xúc cho người xem. Đặc biệt, tiết mục nhạc kịch “Hà Nội – vang bóng một thời” của đội Storm – K62 Quản trị khách sạn đã dành được điểm tối đa của Ban giám khảo. Vở nhạc kịch đã gây được nhiều xúc động khi tái hiện lại sự thay đổi của Hà Nội qua từng lớp thời gian, không khí của những ngày giải phóng thủ đô năm 1975. Qua đó đưa đến thông điệp ý nghĩa khi nhắc nhở các bạn trẻ tuy đã sống ở thời bình yên ấm, nhưng vẫn không được quên đi công lao của cha anh đã ngã xuống để mang lại hòa bình cho dân tộc. Kết thúc vòng 2, với số điểm tuyệt đối, K62 Quản trị Khách sạn chính thức bước vào vòng thi số 3, cùng với hai đội ít điểm hơn là K62 Dịch vụ Lữ hành và K59 Du lịch.

Vòng thứ 3 là vòng thi ứng xử. Ba đội thi sẽ lần lượt bốc thăm vị giám khảo sẽ đặt câu hỏi cho đội mình và trả lời câu hỏi trong vòng 2 phút. Những câu hỏi đưa ra đều bám sát chủ đề về Hà Nội như: “Tên gọi Hà Nội 36 phố phường có từ bao giờ và cảm nhận của em về phố cổ Hà Nội?”; “Nếu được dẫn bạn bè đến thăm một địa điểm ở Hà Nội, em sẽ dẫn các bạn đi đâu? Vì sao?” Các đội thi đều bình tĩnh và đưa ra các câu trả lời thông minh, dùng những kiến thức mình đã tìm hiểu được để thuyết phục Ban giám khảo. Phần thi ứng xử diễn ra trong không khí sôi nổi và cởi mở, nhận được sự cổ vũ của đông đảo các bạn khán giả bởi đây là vòng thi quyết định đến kết quả của cuộc thi.

Chung cuộc, các giải thưởng lần lượt thuộc về:

- Giải nhất: K62 Quản trị khách sạn

- Giải nhì: K62 Dịch vụ Lữ hành

- Giải Ba: K59 Du lịch

- Giải khuyến khích: K60 Dịch vụ Lữ hành

Cũng trong cuộc thi, bà Bùi Thị Nhàn – Giám đốc Ecosea Travel – Đại diện văn phòng RTC cũng đã công bố chủ đề Ngày Du lịch thế giới năm 2017. Theo đó, chủ đề năm nay là: “Du lịch bền vững – Cách thức để phát triển”.  Đây là thông điệp mà Tổng thư kí Tổ chức du lịch thế giới (UNWTO) Taleb Rifai muốn gửi đến tất cả mọi người, nhằm đưa đến cho mọi người cái nhìn rõ hơn về du lịch có ý thức thông qua các hành động: Tôn trọng tự nhiên, tôn trọng nền văn hóa, tôn trọng cộng đồng đón khách.

Trước đó, TS. Phạm Hồng Long – trưởng khoa Du lịch học đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm của các vị khách quý và các công ty du lịch, đã luôn hỗ trợ và tạo điều kiện giúp khoa tổ chức các hoạt động như thế này. Chương trình năm nay nhận được sự ủng hộ của các tổ chức du lịch, trong đó đại diện Ocean Edu đã có suất học bổng dành tặng khoa Du lịch học ngay trong khuôn khổ đêm chung kết.

Cuộc thi thực sự là một sân chơi bổ ích đối với các bạn sinh viên đang học tập tại khoa Du lịch học, bởi đây là cơ hội để các bạn nâng cao thêm vốn hiểu biết của mình, đồng thời có ý thức hơn trong việc trau dồi các kiến thức về văn hóa, xã hội, lịch sử. Qua đó, các bạn sẽ có nền tảng kiến thức vững chắc về các danh lam thắng cảnh trên mọi miền Tổ quốc, đồng thời góp sức mình vào công cuộc khẳng định vị thế của du lịch Việt Nam trên trường quốc tế.

Chủ đề cuộc thi “FTS Show” năm nay là “Hà Nội – một trời thương nhớ”. “Hà Nội – một địa điểm du lịch nổi tiếng nhưng cũng quá quen thuộc. Nhắc đến du lịch Hà Nội, ta thường nghĩ ngay đến những chuyến city tour quanh các di tích nổi tiếng, các trung tâm thương mại sầm uất, hay những tour quanh phố cổ với những địa chỉ quen thuộc. Càng ngày càng có nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ - những người đang hừng hực trong tim khát khao được tìm tòi, được khám phá, bắt đầu tìm đến những vùng đất khác mà dường như quên đi Hà Nội.

Vậy làm sao để du lịch Hà Nội phát triển bền vững? Làm sao để Hà Nội có được sức hút đúng như tiềm năng của nó?”

Thông điệp mà Ban tổ chức FTS Show năm nay mang đến chính là: “Là những sinh viên du lịch năng động và đầy sáng tạo với những cái nhìn mới mẻ và độc đáo, hãy khám phá Hà Nội theo một cách riêng của bạn, tìm ra những trải nghiệm thú vị, mới mẻ ở trong một nơi tưởng như đã quá thân thuộc.

Và Hà Nội với những nét văn hóa xưa, những góc phố cổ, những làng nghề truyền thống, những thú của người Hà Nội... ở ‘một thời thương nhớ’ phải chăng là một gợi ý cho bạn...”

Chủ đề “Hà Nội – một thời thương nhớ” được các đội chơi thể hiện xuyên suốt cuộc thi, từ khi bắt đầu vòng 1 vào ngày 5/9 đến đêm chung kết diễn ra vào ngày 23/9.

                                                         

Ban Giám khảo và khách mời cuộc thi (từ trái sang): TS. Phạm Hồng Long  (Trưởng khoa Du lịch học); bà Bùi Thị Nhàn (Giám đốc Ecosea Travel, Đại diện CLB RTC); ca sĩ Tùng Anh (Thí sinh The Voice 2017)

Phần dự thi hát mashup của K60 Dịch vụ Lữ hành

Nhạc kịch “Hà Nội một thời vang bóng” của K62 Quản trị Khách sạn tạo nhiều cảm xúc cho người xem khi tái hiện lại khung cảnh Hà Nội những ngày giải phóng miền Nam năm 1975

 Bài dự thi vòng 2 “Hà Nội – 12 mùa hoa” của K59 Du lịch

 TS. Phạm Hồng Long (Trưởng khoa Du lịch học) tặng quà lưu niệm cho các khách mời

Đại diện Ocean Edu trao học bổng cho khoa Du lịch học

Ban Tổ chức cuộc thi chụp ảnh với toàn bộ thí sinh và khán giả

Tác giả: Mỹ Hà – Thanh Lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây