Tin tức

Tăng cường công tác giáo dục lí tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống với HS-SV

Thứ sáu - 27/04/2012 11:43
Ngày 26/4/2014, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức toạ với chủ đề “Tăng cường công tác giáo dục, lí tưởng cách mạng, đạo đức lối sống đối với học sinh, sinh viên trong giai đoạn hiện nay”. Trường ĐHKHXH&NV là đơn vị đăng cai tổ chức.
Tăng cường công tác giáo dục lí tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống với HS-SV
Tăng cường công tác giáo dục lí tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống với HS-SV
Ngày 26/4/2014, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức toạ với chủ đề “Tăng cường công tác giáo dục, lí tưởng cách mạng, đạo đức lối sống đối với học sinh, sinh viên trong giai đoạn hiện nay”. Trường ĐHKHXH&NV là đơn vị đăng cai tổ chức. Dự toạ đàm có đ/c Nguyễn Mạnh Dũng – Bí thư BCH Trung ương Đoàn TNCS HCM, đ/c Dương Văn Bá – Phó Vụ Trưởng Vụ Công tác học sinh, sinh viên Bộ Giáo dục và Đào tạo, PGS.TS Vũ Đức Nghiệu - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, các vụ chức năng của Bộ Giáo dục - Đào tạo, Trung ương ĐTNCSHCM, đại diện các đoàn viên ưu tú của Trường ĐHKHXH&NV… Toạ đàm đã tập trung trao đổi, thảo luận về các vấn đề chính: - Đánh giá thực trạng lí tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống của học sinh, sinh viên; công tác giáo dục lí tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên của Đoàn, Hội - Tính cấp thiết của việc tăng cường công tác giáo dục lí tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống đối với học sinh, sinh viên trong giai đoạn hiện nay. - Những nhân tố tác động đến công tác giáo dục lí tưởng cách mạng đạo đức, lối sống đối với học sinh, sinh viên - Trao đổi cách làm, mô hình hoạt động trong công tác giáo dục tư tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên, tiêu chí chuẩn mực về lí tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống của học sinh, sinh viên hiện nay. - Giải pháp của Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên trong tuyên truyền, giáo dục lí tưởng cách mạng, lối sống đối với học sinh, sinh viên.

ThS Trịnh Minh Thái – Bí thư Đoàn Trường ĐHKHXH&NV - cho rằng, để nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, lí tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho đoàn viên cần có hệ thống các giải pháp mang tính đồng bộ, trước mắt cũng như lâu dài cần phải xác định được những tiêu chí chuẩn mực về lí tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho đoàn viên hiện nay đó là: tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lí của Nhà nước, vào chế độ xã hội chủ nghĩa; nghiêm túc thực hiện “Chương trình rèn luyện đoàn viên trong thời kì mới”; xây dựng hình ảnh thanh niên thời đại mới “bản lính, tri thức, sáng tạo, hội nhập”... Bạo lực học đường và những vấn đề đặt ra trong công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho sinh viên hiện nay là vấn đề mà đại diện Đoàn trường THPT Trần Phú, Hoàn Kiến, Hà Nội đề cập và nhấn mạnh cần phải xây dựng cơ chế phối hợp chặt chẽ ba môi trường giáo dục: gia đình – nhà trường xã hội để giáo dục đạo đức cho học sinh. Các ý kiến khác tại toạ đàm cũng đã tập trung thảo luận về vai trò của tổ chức Đoàn thanh niên, của cán bộ trẻ trong giáo dục lí tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho học sinh, sinh viên; cách làm, các mô hình hoạt động góp phần tăng cường công tác giáo dục, đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên... Trước yêu cầu đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và hội nhập quốc tế công tác giáo dục Đoàn nhất là giáo dục lí tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống đối với thế hệ trẻ đang đặt ra những đòi hỏi và yêu cầu mới, đặc biệt là với học sinh, sinh viên, trí thức trẻ tương lai của đất nước.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây