USSH - RLS kỉ niệm 10 năm hợp tác và phát triển

Thứ sáu - 20/04/2012 02:19
Kỉ niệm 10 năm hợp tác và phát triển giữa Trường ĐHKHXH&NV và Viện Rosa Luxemburg (CH Liên bang Đức), Trung tâm Nghiên cứu và Phân tích Chính sách (CEPSTA) thuộc Trường ĐHKHXH&NV là đơn vị chính thức triển khai các dự án hợp tác tiến hành tổ chức các hoạt động kỉ niệm diễn ra từ ngày 19/4/2012 đến ngày 20/4/2012.
USSH - RLS kỉ niệm 10 năm hợp tác và phát triển
USSH - RLS kỉ niệm 10 năm hợp tác và phát triển
Kỉ niệm 10 năm hợp tác và phát triển giữa Trường ĐHKHXH&NV và Viện Rosa Luxemburg (CH Liên bang Đức), Trung tâm Nghiên cứu và Phân tích Chính sách (CEPSTA) thuộc Trường ĐHKHXH&NV là đơn vị chính thức triển khai các dự án hợp tác tiến hành tổ chức các hoạt động kỉ niệm diễn ra từ ngày 19/4/2012 đến ngày 20/4/2012. Chiều ngày 19/4/2012 buổi họp báo, triển lãm nhân kỉ niệm 10 năm hợp tác, phát triển và cuộc thi “Tìm hiểu về Rosa Luxemburg – Người phụ nữ vì dân chủ và công bằng xã hội” đã được tổ chức trọng thể tại Trường ĐHKHXH&NV. Tham dự có lãnh đạo Trường ĐHKHXH&NV, Viện Rosa Luxemburg, Trung tâm Nghiên cứu và Phân tích chính sách, các cơ quan, trường đại học, viện nghiên cứu trong và ngoài nước, cùng đại diện các cơ quan báo chí... Tiếp đó toạ đàm quốc tế kỉ niệm “10 năm hợp tác và phát triển giữa trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc Gia Hà Nội và Viện Rosa Luxemburg, CH Liên bang Đức: thành tựu và triển vọng” được tổ chức vào ngày 20/4/2012.

Lễ kỉ niệm này là dịp để tổng kết lại quá trình 10 năm hợp tác và phát triển giữa Trường ĐHKHXH&NV và Viện Rosa Luxemburg đồng thời đưa ra các triển vọng họp tác trong tương lai, nhằm duy trì và thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai bên. Trung tâm nghiên cứu và Phân tích chính sách tiền thân là “Chương trình nghiên cứu Xã Hội học về Chính sách và Khoa học – Công nghệ” hoạt động chủ yếu trên lĩnh vực Chính sách là đơn vị thuộc trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG Hà Nội được thành lập từ năm 1991. Trung tâm có chức năng nghiên cứu, đào tạo nghiệp vụ và tư vấn về những vấn đề liên quan đến chính sách phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội. Trung tâm là đối tác đầu tiên của Viện Rosa Luxemburg, CH Liên bang Đức tại Việt Nam với vai trò là đơn vị triển khai các dự án về nghiên cứu tập huấn nâng cao năng lực hoạch định Chính sách, Dự án về Cải cách giáo dục và Dự án về Lựa chọn lí luận cánh Tả cho Việt Nam trong sự chuyển đổi từ kinh tế chỉ huy sang kinh tế thị trường.

Trong 10 năm qua Trung tâm Nghiên cứu và Phân tích chính sách và Viện Rosa Luxemburg đã phối hợp thực hiện nhiều dự án/ đề tài, tổ chức hơn 20 hội thảo, toạ đàm khoa học quốc tế và các khoá tập huấn về kĩ năng phân tích và hoạch định chính sách tại các địa phương trên cả nước, đào tạo tập huấn các khoá kĩ năng mền cho sinh viên, biên dịch nhiều tài liệu khoa học phục vụ cho các chương trình giảng dạy về khoa học chính sách tại Trường ĐHKHXH&NV...

Tác giả: nguyenhang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây