Tăng cường hợp tác góp phần nâng cao chất lượng đào tạo

Thứ sáu - 01/04/2022 05:25
Chiều ngày 31/3 vừa qua, Phó Hiệu trưởng PGS.TS Đặng Thị Thu Hương đã chủ trì buổi làm việc giữa đại diện trường ĐHKHXH&NV và trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghiệp (thuộc Bộ Công thương, cơ sở tại thành phố Bắc Giang).

Tham dự buổi làm việc, cùng với Phó Hiệu trưởng Đặng Thị Thu Hương còn có Hiệu trưởng trường PTTH Chuyên Khoa học xã hội và Nhân văn, Trưởng khoa Việt Nam học và Tiếng Việt và Trưởng phòng Đào tạo.

PGS.TS Đặng Thị Thu Hương (Phó Hiệu trưởng) chủ trì buổi làm việc
PGS.TS Đặng Thị Thu Hương (Phó Hiệu trưởng) chủ trì buổi làm việc

Về phía trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghiệp có ông Đào Đức Quảng (Phó Hiệu trưởng), bà Cao Thị Mai Phương (Phó Hiệu trưởng) và lãnh đạo các phòng ban, khoa trong trường.

Thay mặt Ban Giám hiệu trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghiệp, ông Đào Đức Quảng chia sẻ: Trường CĐ Kỹ thuật công nghiệp có lịch sử 56 năm hình thành và phát triển, hiện này là một trong 6 đơn vị đào tạo lực lượng lao động chất lượng cao của Bộ Công thương. Bên cạnh thế mạnh là đào tạo các ngành nghề kĩ thuật công nghệ cao (cơ khí, logistics, tự động hóa, điện tử, tin học,…) những năm gần đây trường chú trọng phát triển thêm ngành đào tạo mới: kinh tế và ngôn ngữ quốc tế nhằm đáp ứng nhu cầu của địa phương. Hằng năm trường duy trì số lượng 7000 học sinh, sinh viên và hơn 200 giảng viên. Ông Đào Đức Quảng bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác giữa hai đơn vị để giúp nâng cao chất lượng chương trình đào tạo của nhà trường cũng như đội ngũ cán bộ giảng viên, nhất là ở các ngành mới thành lập.

Ông Đào Đức Quảng (Phó Hiệu trưởng trường CĐ Kĩ thuật công nghiệp) phát biểu
Ông Đào Đức Quảng (Phó Hiệu trưởng trường CĐ Kĩ thuật công nghiệp) phát biểu

PGS.TS Đặng Thu Hương chúc mừng thành tích mà trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghệ đã đạt được sau 56 năm, đồng thời đề xuất những nội dung có thể hợp tác giữa hai đơn vị: hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác truyền thông tuyển sinh; tư vấn xây dựng chương trình đào tạo, hỗ trợ về đội ngũ giảng viên trình độ cao đối với một số khoa, ngành mới của trường để góp phần mở rộng, nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo của trường;… Với kinh nghiệm cung cấp cho các tập đoàn kinh tế lớn những khóa đào tạo ngắn hạn, các đề án nâng cao tinh thần tận hiến, sự trung thành với doanh nghiệp, xây dựng văn hóa doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững,… trường ĐHKHXH&NV sẵn sàng hỗ trợ để trường CĐ Kĩ thuật công nghệ trong việc đa dạng hóa chương trình đào tạo bên cạnh thế mạnh về đào tạo nghề.

Bên cạnh đó, Cao đẳng Kĩ thuật công nghiệp cũng có thể tạo điều kiện cho sinh viên của trường ĐHKHXH&NV tham quan thực tế, thực tập tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang hoặc những đối tác của trường.

Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo hai đơn vị đã thống nhất sẽ có những đề xuất cụ thể về nội dung hợp tác giữa hai bên trong năm 2022 và những năm tiếp theo, giao các đầu mối phối hợp thực hiện.  

IMG 7882 

Kết thúc buổi làm việc, đại diện hai đơn vị trao quà và chụp ảnh lưu niệm
Kết thúc buổi làm việc, đại diện hai đơn vị trao quà và chụp ảnh lưu niệm

Tác giả: Hạnh Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây