Tin tức

“Tham dự” và “tham gia”: Câu chuyện hội nhập của người Việt

Thứ năm - 24/12/2015 21:55
Trong chương trình giao lưu “Câu chuyện hòa bình: Lập nghiệp và hội nhập” được tổ chức ngày hôm qua (23/12) tại Hội trường tầng 8 nhà E, các diễn giả đã đưa đến cho các bạn sinh viên một góc nhìn mới về con đường hội nhập của người Việt Nam: Hãy tham gia vào quá trình toàn cầu hóa, chứ đừng mãi là người tham dự không có vai trò gì.
“Tham dự” và “tham gia”: Câu chuyện hội nhập của người Việt
“Tham dự” và “tham gia”: Câu chuyện hội nhập của người Việt

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS Phạm Quang Minh tặng hoa cảm ơn 3 vị diễn giả đã tham dự buổi chia sẻ với các bạn sinh viên.

Với mục đích đem đến cho các bạn sinh viên một cái nhìn sâu sắc hơn về trách nhiệm của mỗi người Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ, trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Ban Chấp hành Hội Sinh viên trường Đại học KHXHVNV phối hợp với Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và báo Tuổi trẻ TP.HCM đã tổ chức hai buổi giao lưu tại Đà Nẵng và Hà Nội với chủ đề: “Lập nghiệp và hội nhập” với sự tham gia của  ba vị đại sứ nổi tiếng: Ông Phạm Phú Ngọc Trai - chủ tịch GIBC (nguyên CEO Pepsico Indochina), bà Tôn Nữ Thị Ninh - Cựu đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Liên minh châu Âu và bà Đặng Thị Diễm Quỳnh - nhà báo, biên tập viên Đài truyền hình Việt Nam.

Tại hai buổi giao lưu này, các bạn sinh viên được lắng nghe những chia sẻ, gợi ý, những trải nghiệm và kinh nghiệm để đạt được những thành công trong sự nghiệp và cuộc sống từ các đại sứ của “Câu chuyện hòa bình”. Việt Nam đã ở quá lâu trong vai trò là một người tham dự quá trình hội nhập toàn cầu, các bạn trẻ - chủ nhân của đất nước này phải làm gì để có thể hòa vào quá trình hội nhập của toàn thế giới, để đưa đất nước ngày càng phát triển đi lên. Đó là vấn đề được nói nhiều hơn cả trong buổi giao lưu.

“Hãy sống trọn với tuổi trẻ của mình, hãy làm chủ quá trình hội nhập của đất nước, của bản thân và hãy sẵn sàng trở thành những công dân quốc tế giàu có và đầy đủ kỹ năng” là mong mỏi của những người thực hiện chương trình dành cho các bạn trẻ. Với câu chuyện đi từ giáo dục đến con đường chính trị, ngoại giao, bà Tôn Nữ Thị Ninh đã truyền đến một thông điệp: Là một người trẻ, hãy biết nắm bắt cơ hội và dám trải nghiệm cái mới, bạn sẽ đạt được thành công. Nhà báo Đặng Diễm Quỳnh mang đến những trải nghiệm thực tế của một người trẻ dám nghĩ, dám làm, dám thực hiện ước mơ, đam mê của mình và đã đạt được nhiều thành công bằng chính năng lực và sự học hỏi, trau dồi.

Ngoài buổi chia sẻ, chương trình còn có sự tham gia biểu diễn của Ca sĩ Hà Anh Tuấn và nhóm nhạc Oplus – Đại sứ của Câu chuyện hòa bình. 

Tác giả: Huyền Phạm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây