Tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đảng Dân chủ Tiến bộ (Đài Loan)

Thứ ba - 18/10/2016 05:32
Ngày 17/10/2016, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu Trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đảng Dân chủ Tiến bộ (Đài Loan) do bà Lee Li Feng (Ủy viên Lập pháp của Ủy ban Văn hóa & Giáo dục) dẫn đầu. Cùng tham dự có đại diện Khoa Xã hội học và Phòng Hợp tác và Phát triển.
Tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đảng Dân chủ Tiến bộ (Đài Loan)
Tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đảng Dân chủ Tiến bộ (Đài Loan)

Tại buổi tiếp, GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu Trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cho hay Trường ĐHKHXH&NV là một trường đại học hàng đầu trong đào tạo và nghiên cứu về ngành KHXH và NV. Trường hiện có 16 khoa và 12 trung tâm nghiên cứu. Năm 1995, Trường đã thành lập Bộ môn Trung Quốc học thuộc Khoa Đông phương và tiến hành đào tạo từ bậc cử nhân đến tiến sĩ về Trung Quốc học. Trường đã cùng Đại học Ngoại ngữ Văn Tảo thành lập Trung tâm Giáo dục Đài Loan với chức năng các chương trình đào tạo tiếng Hoa, tổ chức triển lãm giáo dục Đài Loan, quảng bá tư vấn du học Đài Loan, tổ chức cuộc thi năng lực Hoa ngữ (TOCFL), tiến hành các hội thảo chuyên đề, các hoạt động ngôn ngữ-văn hóa Việt-Đài và làm đầu mối kết nối các trường ĐH và Đài Loan, tìm kiếm các chương trình học bổng của chính phủ Đài Loan để tạo cơ hội du học cho sinh viên Việt Nam.

GS. TS Phạm Quang Minh bày tỏ mong muốn được thúc đẩy sự hợp tác giữa các trường đại học Đài Loan và Trường ĐHKHXH&NV thông qua một số hoạt động như tổ chức hội thảo quốc tế, trao đổi sinh viên, giảng viên, giảng dạy và đào tạo tiếng Việt. Hiệu trưởng hy vọng Đảng Dân chủ Tiến bộ Đài Loan sẽ là cầu nối giữa Trường và các trường đại học Đài Loan.

Đáp lại, bà Lee Li Feng cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình và hy vọng sẽ được hợp tác sâu sắc hơn với Trường trong những lĩnh vực liên quan nói trên, nhất là việc giảng dạy và đào tạo tiếng Việt cho người Đài Loan có ý định kết hôn tại Việt Nam.

GS. TS Phạm Quang Minh nhận quà, chụp ảnh lưu niệm cùng bà Lee Li Feng và đoàn công tác Đảng Dân tiến

Đảng Dân chủ Tiến bộ (Dân tiếng Đảng) Đài Loan được thành lập năm 1986. Đảng có truyền thống tích cực hỗ trợ cho nhân quyền và tính bản địa của Đài Loan, bao gồm cả việc vận động Đài Loan độc lập. Dân Tiến Đảng là thành viên của Quốc tế Tự do và là một thành viên đồng sáng lập Hội đồng vì Tự do và Dân chủ châu Á. Đảng cũng là đại diện của Đài Loan trong Tổ chức các Quốc gia và Dân tộc không có đại diện (UNPO), một tổ chức phi chính phủ. 

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây