Tiếp đại diện của Facebook Châu Á-Thái Bình Dương

Thứ hai - 30/09/2019 03:00
Ngày 27/9/2019, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Khoa Thông tin – Thư viện, Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Facebook Châu Á-Thái Bình Dương do bà Beth Ann Lim (Giám đốc các chương trình cộng đồng Châu Á-TBD) dẫn đầu.
Tiếp đại diện của Facebook Châu Á-Thái Bình Dương
Tiếp đại diện của Facebook Châu Á-Thái Bình Dương

Tại buổi làm việc, GS.TS Phạm Quang Minh nhấn mạnh, Trường ĐHKHXH&NV là một đơn vị tiên phong tại Việt Nam đào tạo bài bản và hệ thống về thông tin và khoa học thông tin. Chương trình nghiên cứu Internet và Xã hội (VPIS) của Nhà trường ra đời nhằm nghiên cứu mối quan hệ hai chiều giữa Internet và đời sống xã hội. Từ năm học 2019-2020, Nhà trường chính thức mở CTĐT Cử nhân chất lượng cao ngành Quản lý thông tin nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực về quản trị thông tin. Do đó, Nhà trường sẵn sàng thực hiện các hoạt động chung với Facebook như tổ chức các hội thảo, tọa đàm, nghiên cứu chung về các chủ đề cùng quan tâm.

Thay mặt Facebook Châu Á-TBD, bà Beth Ann Lim cho biết, hiện Facebook Châu Á-TBD đang thực hiện dự án “We think digital”. Trên cơ sở hợp tác với các chuyên gia, học giả trên khắp khu vực, dự án hướng tới xây dựng các khóa học, chương trình đào tạo về các chủ đề liên quan tới kỹ thuật số và không gian mạng như tư duy phản biện, tư cách công dân kỹ thuật số, kỹ năng tri nhận thông tin...Facebook Châu Á-TBD đánh giá cao uy tín và mong muốn Trường ĐHKHXH&NV trở thành một đối tác trong dự án.

GS.TS Phạm Quang Minh bày tỏ sự ủng hộ và chỉ định Khoa Thông tin – Thư viện là đơn vị tham gia vào dự án nói trên. Trước mắt, Facebook Châu Á-TBD sẽ tổ chức tập huấn cho các giảng viên của Khoa để bước đầu làm quen với những nội dung của “We think digital”. Trong dài hạn, Khoa có thể cân nhắc, lựa chọn các nội dung phù hợp để giảng dạy như một môn học trong chương trình đào tạo Quản lý thông tin của mình.

http://ussh.vnu.edu.vn/d6/vi-VN/news/Quan-ly-thong-tin-Chia-khoa-thanh-cong-trong-ky-nguyen-so-1-490-18810

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây