Tiếp đoàn công tác của Đại học Chungwoon (Hàn Quốc)

Thứ hai - 26/08/2019 21:54
Ngày 23/8/2019, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Khoa Việt Nam học và tiếng Việt, Khoa Đông phương học, Phòng Hợp tác và Phát triển đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Trường Cao học, Đại học Chungwoon (Hàn Quốc) do GS. Kim Jong Uk (Giám đốc Học viện) dẫn đầu.
Tiếp đoàn công tác của Đại học Chungwoon (Hàn Quốc)
Tiếp đoàn công tác của Đại học Chungwoon (Hàn Quốc)

Đại học Chungwoon và Trường ĐHKHXH&NV đã có quan hệ hợp tác trong thời gian dài. Theo biên bản thỏa thuận về liên kết đào tạo 3+1 được ký năm 2002, hàng năm Trường ĐHKHXH&NV tiếp nhận khoảng 10 sinh viên Hàn Quốc sang học tập tại Khoa Việt Nam học và tiếng Việt.

Tại buổi làm việc, GS. Kim Jong Uk đánh giá cao thiện chí hợp tác của Nhà trường và đề xuất mở rộng các lĩnh vực hợp tác sang nghiên cứu, tổ chức hội thảo, giao lưu và trao đổi văn hóa giữa sinh viên hai trường, v.v…Về đào tạo, ông đề xuất triển khai thêm các chương trình liên kết đào tạo ở bậc sau đại học, đặc biệt là các ngành có tính ứng dụng cao như Du lịch khách sạn, Phúc lợi xã hội, Truyền thông. Ngoài ra, Đại học Chungwoon mong muốn phối hợp với phía ta thành lập trung tâm nghiên cứu Việt Nam tại cơ sở Incheon.

PGS.TS Hoàng Anh Tuấn nhận quà lưu niệm từ GS. Kim Jong Uk

Đáp lại, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn chia sẻ với những đề xuất hợp tác mà GS. Kim Jong Uk và nhận định, nhờ những sự tương đồng về chương trình đào tạo, hai trường có nhiều cơ hội triển khai các hợp tác ở bậc sau đại học. Phó Hiệu trưởng sẽ thông báo rộng rãi về các khả năng hợp tác tới các đơn vị trong Nhà trường và đề xuất trong thời gian tới, hai trường thường xuyên duy trì liên lạc, trao đổi về các phương án hợp tác cụ thể.

Đại học Chungwoon được thành lập vào năm 1995 và tọa lạc tại thành phố Hongseong, tỉnh Chungnam – Hàn Quốc. Trường có trên 6,000 sinh viên. Các đơn vị thành viên của trường là Học viện khoa học kỹ thuật, Học viện Nghệ thuật Truyền hình, Học viện khoa học xã hội và nhân văn, Học viện Du lịch và khách sạn, Trường Cao học, Trường Giáo dục. Trường Cao học được thành lập năm 1990 và bao gồm 30 khoa với đa lĩnh vực ngành nghề như kiến trúc, du lịch, thương mại, quảng cáo, âm nhạc, truyền thông.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây