Tiếp đoàn công tác của Đại học Phúc Đán (Trung Quốc)

Thứ năm - 22/08/2019 22:53
Ngày 22/8/2019, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Khoa Văn học, Phòng Đào tạo, Phòng Quản lý Nghiên cứu khoa học, Phòng Hợp tác và Phát triển đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Đại học Phúc Đán (Trung Quốc) do bà GS. Xu Zheng (Phó Hiệu trưởng) dẫn đầu.
Tiếp đoàn công tác của Đại học Phúc Đán (Trung Quốc)
Tiếp đoàn công tác của Đại học Phúc Đán (Trung Quốc)

Tại buổi tiếp, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn chia sẻ, Trường ĐHKHXH&NV và Đại học Phúc Đán đã có mối quan hệ giao lưu, trao đổi học thuật từ nhiều năm. Đến nay, đã có nhiều lượt cán bộ và sinh viên của Nhà trường tham dự các chương trình do Đại học Phúc Đán tổ chức. Phó Hiệu trưởng bày tỏ mong muốn hai trường tiếp tục thúc đẩy các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, trao đổi sinh viên và giảng viên, đồng thời mở rộng thêm hoạt động hợp tác nghiên cứu khoa học và xuất bản quốc tế...

GS. Xu Zheng cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình, thiện chí của Trường ĐHKHXH&NV. GS. Xu Zheng đề xuất một số hoạt động hợp tác mới như triển khai chương trình liên kết đào tạo bậc thạc sĩ về Quản lý công; tổ chức biên dịch và công bố một số công trình về KHXH trên các tạp chí khoa học của hai Nhà trường, đặc biệt là các nghiên cứu liên quan đến lịch sử, văn hóa Trung Quốc và Việt Nam. Đại học Phúc Đán cũng mời chuyên gia của Nhà trường tham dự các hội thảo khoa học được tổ chức ở Thượng Hải trong thời gian tới. 

Sau buổi tiếp, cán bộ các phòng chức năng của hai Nhà trường tiếp tục thảo luận chi tiết về các khả năng hợp tác liên quan đến đào tạo thạc sỹ và xuất bản các công trình nghiên cứu.

Đại học Phúc Đán thành lập năm 1905, trường nằm ở thành phố Thượng Hải. Đây là trường đại học trọng điểm trực thuộc bộ giáo dục Trung Quốc. Trường hiện đã phát triển theo hình thức nghiên cứu mang tính khoa học, bao gồm:  Khoa học Xã hội, Khoa học Tự nhiên, Kỹ thuật và Y sinh. Đại học Phúc Đán hiện có hệ thống 28 học viện, 70 chuyên ngành đào tạo cử nhân. Trường có tất cả hơn 30.000 sinh viên, trong đó có 13.200 cử nhân, 3.800 sinh viên quốc tế. Đây là trường tiếp nhận học sinh nước ngoài sớm nhất Trung Quốc.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây