Tin tức

Khoa Báo chí và Truyền thông khai giảng năm học mới

Thứ tư - 20/09/2017 07:58
Ngày 19/9/2017, các thế hệ nhà giáo, nhà khoa học, sinh viên, học viên các khóa của Khoa Báo chí và Truyền thông đã tề tựu chung vui trong lễ khai giảng năm học mới 2017-2018 của Khoa.

 

Tham dự lễ khai giảng có PGS.TS Đinh Văn Hường (Trưởng ban CT&CT HS-SV, ĐHQGHN), PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV), ông Hồ Quang Lợi (Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam), TS. Doãn Thị Thuận (Hàm Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương). Đặc biệt, lễ khai giảng còn có sự hiện diện của GS.NGND Hà Minh Đức (nguyên Chủ nhiệm đầu tiên của Khoa Báo chí và Truyền thông), người thầy của nhiều thế hệ sinh viên, học viên trong khoa, nhà khoa học nổi tiếng từng nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về KH&CN, Giải thưởng Nhà nước về Văn học nghệ thuật.

Lễ khai giảng của Khoa Báo chí và Truyền thông có sự tham dự của nhiều vị khách quý: ông Hồ Quang Lợi (Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam), TS. Doãn Thị Thuận (Hàm Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương), PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) (từ trái qua).

Buổi lễ khai giảng là dịp hội ngộ của nhiều thế hệ nhà giáo, nhà khoa học của Khoa. Trong ảnh (từ phải qua trái): GS.NGND Hà Minh Đức (nguyên Trưởng khoa đầu tiên của Khoa Báo chí và Truyền thông), PGS.TS Đinh Văn Hường (Trưởng ban Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên, nguyên Trưởng Khoa), ThS. Phạm Đình Lân (Giám đốc Trung tâm Nghiệp vụ Báo chí và Truyền thông, nguyên Phó trưởng Khoa), PGS.TS Đặng Thị Thu Hương (Trưởng Khoa Báo chí và Truyền thông)

Trong diễn văn nhân lễ khai giảng, PGS.TS Đặng Thị Thu Hương (Trưởng khoa Báo chí Truyền thông) đã gửi lời chào mừng tới 148 tân sinh viên, những bạn trẻ đã xuất sắc vượt qua gần 2.000 hồ sơ đăng ký xét tuyển để trở thành sinh viên khóa 62 của Khoa, với số điểm đầu vào cao ấn tượng là 26,5 điểm đối với cả hai ngành Báo chí và Quan hệ công chúng.

Trong những năm qua, Khoa Báo chí và Truyền thông đã và đang nỗ lực đổi mới, nâng tầm hoạt động nghiên cứu và đào tạo báo chí truyền thông tiếp cận chuẩn khu vực và quốc tế. Được học tập và rèn luyện tại môi trường đào tạo và nghiên cứu báo chí hàng đầu ở Việt Nam, các em sinh viên không chỉ được tiếp cận và truyền thụ những kiến thức nền tảng về các ngành KHXH&NV -  những phông nền kiến thức quan trọng giúp các nhà báo có những bài viết đi vào lòng người với chiều sâu văn hóa và sự hiểu biết xã hội toàn diện - mà còn được trực tiếp truyền nghề từ những nhà báo giỏi. Khoa, Nhà trường và xã hội kỳ vọng trong tương lai, các em sẽ trở thành những nhà báo, nhà truyền thông chân chính, là điểm tựa cho xã hội về sự chính xác, khách quan, công tâm trong truyền tải thông tin. Các em sẽ không chỉ là những nhà báo giỏi kỹ năng nghiệp vụ, có đạo đức nghề nghiệp trong sáng, mà còn có bản lĩnh chính trị vững vàng, biết truyền bá những tư tưởng cao đẹp, làm nhân lên giá trị nhân văn trong xã hội.

PGS.TS Đặng Thị Thu Hương nhận Bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam về thành thích xuất sắc trong công tác Hội

PGS.TS Dương Xuân Sơn thay mặt Chi hội Nhà báo Khoa Báo chí và Truyền thông nhận giấy khen của Hội Nhà báo Việt Nam

Đại diện lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn phát biểu: Khoa Báo chí và Truyền thông luôn tích cực đi đầu trong các chủ trương đổi mới của Trường, không chỉ là đơn vị có vị thế cao trong Nhà trường mà còn tạo dựng được uy tín và thương hiệu trong xã hội. Sinh viên ngành Báo chí và Quan hệ công chúng luôn thể hiện sự năng động, tích cực trong các hoạt động học tập, nghiên cứu và các hoạt động xã hội. Với những nền tảng ấy, Nhà trường kỳ vọng và tin tưởng vào những thành tích xuất sắc hơn nữa của tập thể thầy và trò Khoa Báo chí và Truyền thông trong năm học tới.

PGS.TS Đặng Thị Thu Hương trao phần thưởng cho hai tân sinh viên đỗ thủ khoa ngành Báo chí và ngành Quan hệ công chúng trong kỳ thi tuyển sinh vừa qua

Nhà báo Tạ Bích Loan (Trưởng ban VTV3, Trưởng Bộ môn Phát thanh - Truyền hình, Khoa Báo chí và Truyền thông) trao phần thưởng cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc trong năm học vừa qua

PGS.TS Dương Xuân Sơn và PGS.TS Nguyễn Thị Thanh Huyền trao phần thưởng cho các bạn sinh viên có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội 

PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái và ThS. Vũ Trà My trao phần thưởng cho các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn vươn lên học tốt

GS.NGND Hà Minh Đức nhận bó hoa thể hiện sự tri ân và kính trọng của các bạn sinh viên Khoa Báo chí và Truyền thông

Sinh viên Khoa Báo chí và Truyền thông thể hiện những tiết mục văn nghệ đặc sắc trong lễ khai giảng

Vẻ đẹp của nữ sinh Khoa Báo chí và Truyền thông

Sinh viên Khoa Báo chí và Truyền thông nổi tiếng năng động và tích cực với các hoạt động xã hội

Một trong những điểm nhấn của lễ khai giảng năm nay của Khoa Báo chí và Truyền thông là triển lãm ảnh "My family-FJC"  với hình ảnh của các thầy cô trong Khoa cùng lời nhắn nhủ và chúc mừng tốt đẹp nhất của từng thầy cô đến các bạn sinh viên. Trong ảnh: PGS.TS Đặng Thị Thu  Hương, GS.NGND Hà Minh Đức, PGS.TS Đinh Văn Hường bên bức ảnh GS.NGND Hà Minh Đức

 

Các cô giáo chia sẻ niềm vui trong ngày khai giảng

Tập thể cán bộ Khoa Báo chí và Truyền thông chụp ảnh kỷ niệm cùng PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Nhà trường)

Một số dấu ấn của Khoa Báo chí và Truyền thông năm học 2016-2017:

  • Bảo vệ khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên khóa đầu ngành Quan hệ công chúng và lần đầu tiên có sinh viên ngành Báo chí tốt nghiệp sớm (1/2017).
  • Chương trình Thạc sỹ định hướng ứng dụng ngành Báo chí được ĐHQG phê duyệt và lần đầu tiên được tuyển sinh vào tháng 8/2017.

  • Hội thảo khoa học quốc tế Báo chí ASEAN: Những góc nhìn so sánh (19/10/2016).

  • Tọa đàm khoa học “Truyền thông quốc tế và hội tụ văn hóa trong xã hội mạng toàn cầu”.

  • Tổ chức thành công khóa tập huấn quốc tế về “Quản trị truyền thông và đưa tin trực tiếp trong bối cảnh truyền thông mạng xã hội” phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, hãng Thông tấn Thomson Reuter.

  • Tham gia Hội báo toàn quốc năm 2017 và đạt giải Nhì về gian trưng bày.

  • Đại hội chi bộ khoa Báo chí và Truyền thông nhiệm kỳ 2017 - 2020 thành công tốt đẹp.

  • Đội bóng đá nam sinh viên của Khoa vô địch toàn trường.

  • Trần Thị Ngọc Anh (sinh viên K58 Khoa BC&T) giành danh hiệu MiSS Nhân văn 2016Á khôi Nữ sinh Thanh lịch Đại học Quốc gia Hà Nội 2017.

 

Tác giả: Thanh Hà-Mỹ Hà, Video: Minh Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây